Dòng sự kiện:

Nem rán truyền thống giòn tan đãi khách ngày Tết

02:00 29/01/2016
Chỉ cần thay đổi một chút trong khâu trộn nguyên liệu trước khi rán, món nem của bạn sẽ giòn tan, vàng rụm, bắt mắt hơn.

 

 

 

 

Nguyên liệu:

- 500g thịt sấn vai xay

 - 1 củ hành tây

- 1 củ đậu, 1 củ cà rốt

- Hành tươi, rau mùi

- 10 tai mộc nhĩ, 10 cái nấm hương, 1 quả trứng gà

- 30g miến khô

- Gia vị, hạt tiêu

- Bánh đa nem

Để học cách làm nem rán ngon, bạn nên chọn phần thịt lợn sấn sẽ nhiều nạc mềm hơn.

Cách làm:

Bước 1: Làm nhân nem

Băm nhỏ thịt, hành tây thái nhỏ, cà rốt thái sợi hoặc thái hạt lựu thật bé. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng, bỏ chân, rửa sạch lại rồi thái sợi bé.

Miến ngâm nước ấm cho mềm ra rồi dùng kéo cắt nhỏ. Tất cả những nguyên liệu này được dùng để trộn với nhau làm nhân nem.

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ phần lá hành. Phần củ còn lại bạn đập dập, bằm nhỏ. Cho hành lá vào trộn cùng nguyên liệu làm nem sẽ giúp món nem ngon hơn.

Bước 2: Trộn nhân nem

Để học cách làm nem rán ngon, bạn nên chọn phần thịt lợn sấn sẽ nhiều nạc mềm hơn. Thịt lợn sấn mua về băm nhỏ, hành tây thái nhỏ, cà rốt thái sợi hoặc thái hạt lựu thật bé. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng, bỏ chân, rửa sạch lại rồi thái sợi bé. Miến ngâm nước ấm cho mềm ra rồi dùng kéo cắt nhỏ. Tất cả những nguyên liệu này được dùng để trộn với nhau làm nhân nem. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ phần lá hành. Phần củ còn lại bạn đập dập, bằm nhỏ. Cho hành lá vào trộn cùng nguyên liệu làm nem sẽ giúp món nem ngon hơn.

Tuy nhiên, để nhân nem không bị chảy nước, hãy trộn thịt và trứng đầu tiên, sau đó mới cho rau củ quả, mộc nhĩ vào. Với cách này, nhân nem sẽ không  bị chảy nước, ngay cả khi bạn gói đến cái cuối cùng.

Bước 3: Gói nem

Để vỏ nem có màu vàng đẹp và giòn, hãy pha 2 thìa giấm, 1 thìa đường và ½ thìa nước lọc dùng để nhúng bánh đa nem trước khi gói

+ Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, múc 1 thìa nhân nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh đa nem.

+ Gấp 2 mép bánh lại và cuộn kín. Quá trình này bạn không cần cuộn quá chặt tay vì nhân có độ nở, nếu cuộn chặt tay khi rán nem dễ bị bục.

Nếu có thời gian, sau khi cuốn nem, bạn hãy đem cất vào ngăn mát tủ lạnh, đợi đến khi ăn mới rán để không làm vỡ vỏ nem.

Trước khi đem rán, nhúng ba ngón tay vào hỗn hơp dấm+ đường+ nước lọc pha như ở trên rồi vuốt nhẹ quanh nem trước khi cho vào chảo. Đảm bảo bạn sẽ có những chiếc nem thơm ròn và đẹp mắt.

Bước 4: Rán nem

Làm nóng dầu trong chảo, cho nem vào rán ngập dầu hoặc rán bằng chiều cao nửa miếng nem rồi tiến hành lật. Rán đến khi nem vàng, giòn là được.

Bước 4: Pha nước chấm

Pha nước chấm nem theo tỉ lệ 5:1:1:1, tức 5 thìa canh nước lọc: 1 thìa canh mắm: 1 thìa canh đường: 1 thìa canh dấm (hoặc nước cốt chanh). Sau đó thả tỏi và ớt băm nhỏ vào. Nếu thích thì tỉa hoa cà rốt và đu đủ xanh (hoặc su hào) rồi thái mỏng thả vào bát nước chấm.

Chúc các bạn thành công!

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]i2jzo1IU88[/mecloud]