Dòng sự kiện:

Ngắm 'thiếu nữ vườn đào' trong bức ảnh ấn tượng Việt Nam của Reuters

02:51 28/12/2016
Hình ảnh cô gái Việt diện áo dài truyền thống màu đỏ đứng giữa vườn đào khoe sắc trở thành bức ảnh ấn tượng Việt Nam do Reuters vừa công bố.

"Một thiếu nữ trong bộ áo dài truyền thống tạo dáng chụp hình bên hoa đào nở rộ trong một vườn hoa ở Hà Nội ngày giao thừa trước Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 (ngày 7-2-2016). Ảnh: Reuters

Được biết cô gái trong ảnh là Nguyễn Hoàng Kiều Trinh, đang học năm cuối chuyên ngành Marketing của Trường Quốc tế PSB. Cô cũng được biết đến là hot girl, người mẫu ảnh với biệt danh "cô gái trà sữa".

Kiều Trinh nhớ lại buổi chụp bộ ảnh này, khi thời tiết Hà Nội rất lạnh, chỉ khoảng 10oC. "Là người miền Nam nên em không giỏi chịu lạnh. Hôm đó, em chỉ mặc áo dài mỏng manh nên bộ ảnh được thực hiện rất nhanh. Em chỉ mất khoảng 30 phút để nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đó”.

Anh Đỗ Xuân Bút, một trong hai người chụp ảnh cho Kiều Trinh hôm đó nhớ lại: " Trong lúc chụp, tôi cũng để ý thấy có người nước ngoài "chụp ké", cũng nghĩ là du khách thấy đẹp thì chụp thôi. Tôi rất vui vì Trinh đã có được bức ảnh đẹp do phóng viên Reuters chụp".

Cùng ngắm bộ ảnh của Kiều Trinh trong buổi chụp hình tại vườn đào, ngoài bức hình của Reuters:

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG