Dòng sự kiện:

Ngắm vườn cải khủng long cao 1,5m giá 80.000đ/kg ở Đà Lạt

14:00 23/06/2016
Giống cải xoăn này rất mát, giàu A, C và K cùng lutein, sắt và chất chống oxy hóa nên nhiều sao Hollywood và danh ca Beyonce, diễn viên Gwyneth Paltrow hay Victoria Beckham 'nghiện' món 'thần dược làm đẹp' này. Hiện giống cải xoăn Kale cao tới 1,5 m này được một số nhà vườn Đà Lạt nhập về trồng.

Rau Kale (tiếng Việt là cải xoăn) mới nhập vào Việt Nam vài năm nay. Đặt biệt, giống cải lạ này còn cho thu hoạch liên tục trong vòng nửa năm hoặc lâu hơn nữa nếu nhà vườn chăm sóc tốt. Giống cải này còn được gọi là cải xoăn Kale khủng long bởi lá của chúng khá lớn giống như trong thời kỳ khủng long trước đây. Loại cải “khủng” này có thân cao đến 1,5m hoặc trên 1,5m, được gọi là cải xoăn Kale.

Công dụng của cải xoăn Kale

Hiện giống cải này rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng Việt Nam và có giá bán khá cao lên tới 70-80 nghìn đồng/kg. Cải xoăn Kale chỉ thu hoạch lá, cây ra lá đến đâu thu hoạch đến đó nên thân cây thường phát triển rất cao. Giống cải này có nhiều chủng loại được phân biệt theo màu sắc: từ màu xanh nhạt, xanh lá đậm, xanh tím và tím nâu.

Nhiều nhà vườn đua nhau trồng giống cải này do nó cho năng suất ổn định (thu hoạch liên tục trong 6 tháng) và giá thành cao.

Công dụng của cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Thành phần chất xơ của cải kale khiến chất acid của mật tiết ra dễ dàng hơn và kết quả là hạ đươc máu mỡ. Ngoài ra cải xoăn kale còn có lợi ích làm giảm nguy cơ gây ung thư bàng quang, vú, ruột, và tuyến tiền liệt. Và cải xoăn kale được công nhận là giúp cho hệ thống giải độc trong cơ thể. Cải xoăn kale cũng có chất chống oxy hoá và chất chống viêm mãn tính..

Mỗi ngày chỉ cần 1 ly sinh tố Lá Kale xay ( nếu hơi khó uống bạn xay chung với trái cây để có mùi dễ uống hoặc tốt nhất với trái thơm ( dứa ) để có mùi như mùi rau má )

Thỉnh thoảng mình cũng nấu canh cải với tôm thịt hay xào tỏi nhưng tốt nhất vẫn là xay sinh tố sống.

Công dụng của cải xoăn Kale

Cải Xoăn KALE là một trong những siêu thực phẩm có nguồn gốc từ Châu Âu. Trong cải xoăn có nhiều vitamin A, K, C, chất chống oxi hóa, canxi,kali.. và ít chất béo, carbs. Đặc biệt, mỗi calori của Cải xoăn có chứa lượng Sắt nhiều hơn trong thịt bò, lượng CANXI nhiều hơn trong Sữa và lương Vitamin C nhiều hơn cải bó xôi, cam.

Cải xoăn KALE có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, rất tốt cho mắt, chống lão hóa da, giảm nguy cơ bệnh ung thư ,tim mạch, giảm cholesterol, giảm cân hiệu quả, tốt cho Xương và răng. Ngoài ra, Cải Xoăn còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm, chống cảm cúm...rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

 'Nàng ong chúa' Beyonce chống lão hóa da bằng rau cải xoăn Kale

Beyonce uống ước ép rau cải xoăn mỗi ngày để làm đẹp da và giúp giữ dáng vì cải xoăn chứa nhiều chất xơ, lại có hàm lượng calo thấp, giúp no lâu. Không chỉ Beyonce, rất nhiều người đẹp Hollywood khác như Gwyneth Paltrow hay Victoria Beckham cũng 'nghiện' món 'thần dược làm đẹp' này.

Công dụng của cải xoăn Kale

Beyonce có tuyệt chiêu làm đẹp ngược đời là thoa kem dưỡng mắt cho da mặt và thoa kem dưỡng da mặt cho cơ thể.

Ngoài việc chống lão hóa từ bên trong, Beyonce còn chăm chỉ sử dụng các sản phẩm giúp duy trì làn da căng sáng, trẻ trung. Tuyệt chiêu của giọng ca Crazy in love là thoa kem dưỡng da mắt cho vùng mặt và thoa kem dưỡng da mặt cho cơ thể. Cách sử dụng kem dưỡng 'ngược đời' và có phần xa xỉ này lại đặc biệt có hiệu quả với Beyonce. Kem dưỡng mắt có thành phần dưỡng ẩm và làm căng da tốt hơn kem dưỡng da mặt thông thường, vì vùng da mắt mỏng và nhạy cảm hơn, lại rất dễ hình thành nếp nhăn. Khi thoa cho da mặt, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy da căng mướt, mịn màng. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn nên tham khảo kỹ thành phần của từng loại kem dưỡng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi học theo cách làm của Beyonce.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng da được làm từ cải xoăn được sử dụng rộng rãi trên thị trường dưới dạng serum hay kem như Eminence Organics Citrus và Kale Potent C + E Serum… Những sản phẩm này sẽ có cung cấp chất dinh dưỡng cho da và có tác dụng thẳng đến lớp hạ bì.

Trong rau cải xoăn có chứa axit omega 3 và omega 6 có tác dụng giúp cho tóc và da đầu ẩm. Các axit béo cũng có tác dụng làm giảm gàu, làm giảm bớt da đầu và thậm chí giúp tăng tốc độ tăng trưởng của tóc. Bạn có thể dùng 4 lá cải xoăn, một quả chanh và một thìa cà phê dầu ô liu thành hỗn hợp dùng để massage da đầu trong 20 rồi gội sạch sẽ giúp cho mái tóc bạn bóng đẹp. Bạn cũng có thể chọn những sản phẩm có chứa thành phần cải xoăn như Kale Naturals Daily Shampoo để gội và dưỡng ẩm cho da đầu.

Tóc và móng tay chân của bạn đều được làm từ chất sừng. Hàm lượng cao các vitamin A, vitamin C và vitamin K giúp tăng sản xuất keratin, chất chủ yếu trong móng và tóc, giúp móng tay chân của bạn không mất nước và khỏe mạnh hơn.

Theo Kiến thức/Ngôi sao