Dòng sự kiện:

"Nghe em hát" thật ngọt ngào với Vũ Thanh Thanh

Yến Anh
07:08 25/01/2018
Đắm mình với dòng nhạc thính phòng, Vũ Thanh Thanh nuôi tham vọng sẽ tìm được một hướng đi mới mẻ đưa dòng nhạc này gần gũi hơn với khán giả

 Vũ Thanh Thanh từng được coi là "hoa hậu" tại Sao mai 2017

Á quân Sao Mai 2017 Vũ Thanh Thanh vừa ra mắt MV “Nghe em hát” mang đậm phong cách thính phòng. Đây không chỉ là sản phẩm khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của Thanh Thanh sau thành công tại giải Sao Mai, mà còn khẳng định phong cách âm nhạc mà cô gái đất Cảng sẽ theo đuổi, đó là semi classic (bán cổ điển).

“Nghe em hát” là một ca khúc có giai điệu giàu chất trữ tình, với phần hòa âm do nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm nhận và phần hình ảnh là đạo diễn Vũ Lâm. Bài hát do nhạc sĩ Đức Trịnh phổ nhạc theo lời thơ Hồng Thanh Quang. Vũ Thanh Thanh cho biết, cô đã phải rất khó khăn để đến được với ca khúc này. Trong đó, người góp công lớn là NSƯT Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ông là người thầy dìu dắt Thanh Thanh kể từ những bước chập chững đầu tiên trên con đường ca hát cho đến tận hôm nay. 

Nữ ca sĩ Anh Thơ đến chúc mừng đàn em 

MV "Nghe em hát" được đạo diễn Vũ Lâm lấy ý tưởng từ chính câu chuyện mà tác giả thơ - thi sĩ Hồng Thanh Quang gửi gắm trong tác phẩm. Chỉ khác là, nếu như cô gái trong thơ của Hồng Thanh Quang giờ đã trở thành vợ ông, thì 2 nhân vật trong MV lại không đến được với nhau.

 Trong MV này, để thực hiện ý tưởng về câu chuyện tình đẹp nhưng dang dở, ekip quyết định mời diễn viên, người mẫu Saleem Hammad đến từ Palestine nhập vai.

 Saleem Hammad khiến nhiều người ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Việt trôi chảy

Trong buổi gặp gỡ báo chí, Saleem Hammad khiến nhiều người ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Việt trôi chảy. Chàng diễn viên Palestine cho biết: “Khi đọc kịch bản của đạo diễn Vũ Lâm, tôi cảm thấy rất hay và đặc biệt, vì câu chuyện khá bí ẩn, phải xem MV từ đầu đến cuối mới hiểu được. Tôi đồng ý tham gia diễn xuất một phần vì ấn tượng với giọng hát cao và trong của Thanh Thanh”.

Phần hòa âm của MV do nhạc sĩ Dương Trường Giang (phải) đảm nhận 

Saleem Hammad từng sống ở Việt Nam 6 năm (từ tháng 11-2011) và đã tốt nghiệp khoa Việt Nam học, Đại học Hà Nội năm 2016. Sau đó, anh về nước một thời gian rồi quay trở lại Việt Nam để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Hiện anh theo học năm thứ nhất hệ đại học chuyên ngành diễn viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.


TAG