Dòng sự kiện:

Nghệ sĩ Ngọc Giàu kể chuyện lấy chồng hơn 32 tuổi và nỗi đau con gái mất vì ung thư

Theo Ngôi sao
09:30 04/11/2017
NSND trải lòng với MC Trấn Thành khi tham gia chương trình 'Sau ánh hào quang'.

Ngọc Giàu kể, bà là con út trong một gia đình 7 người, sống tại vùng ven TP HCM. Khi đó, nhà Ngọc Giàu rất nghèo, họ từng phải đi tìm những cây lát, cây nắn đem về chẻ đôi, lấy ngọn ăn cho đỡ đói. "Vì nghèo nên bố mẹ mới đặt cho tôi cái tên kim tiền như vậy", nữ nghệ sĩ gạo cội giải thích.

Ngày nhỏ, Ngọc Giàu thường phải đi bộ 3 km mỗi ngày để xin học chữ tại một nhà thờ. Nhiều lúc, bà gục giữa đường vì đói nhưng vẫn quyết tâm học chữ để theo nghiệp ca hát. Năm 10 tuổi, Ngọc Giàu đã bước lên sân khấu. 14 tuổi, bà khiến hàng nghìn khán giả xúc động khi thể hiện trích đoạn cải lương Áo tình đắp mộ người yêu. "Khi đó, tôi trở thành nghệ sĩ trẻ đầu tiên trúng hợp đồng trị giá 50.000 đồng. Thời ấy, 1.500 đồng đã mua được một lượng vàng rồi", bà hồi tưởng về những ngày đầu bước lên đài danh vọng.

NSND Ngọc Giàu trò chuyện cùng MC Trấn Thành. 

Năm 17 tuổi, đang nổi đình đám, Ngọc Giàu bất ngờ lên xe hoa theo sự sắp đặt của gia đình. "Đang đi hát tự nhiên ba kêu về lấy chồng, định sẵn cả ngày cưới rồi chứ lúc đó tôi có biết yêu đương là gì đâu. Tôi bị gả đi để trả ơn cho người đã giúp đỡ gia đình mình. Vì lễ giáo tôi đành chấp nhận làm vợ người đàn ông hơn mình 32 tuổi. Đám cưới kéo dài 3 ngày. Trên xe hoa, tôi ngồi thụp xuống gầm xe vì xấu hổ", bà kể.

Về nhà chồng, Ngọc Giàu được ông xã lớn tuổi hết mực yêu thương, cưng chiều nhưng vì không có tình cảm, những ngày đầu bà kiên quyết không gần gũi chồng. Đêm động phòng, Ngọc Giàu từng la hét, không cho ông xã ngủ chung hay chạm tay vào mình. Sau đó, cha mẹ ruột phải xin đón bà về lại nhà, đợi "Ngọc Giàu lớn hơn chút vợ chồng sẽ tái ngộ". Hai năm sau, người chồng 51 tuổi hân hoan đón cô vợ trẻ về. Dù không yêu nhưng họ vẫn sống với nhau được 19 năm. Khi chia tay, người chồng giữ lại tất cả nhà cửa, tài sản. Họ có một cô con gái chung nhưng người này đã mất từ tuổi thiếu niên vì bệnh ung thư máu. Sau khi con gái qua đời, Ngọc Giàu có thời gian bỏ hát, hay đi lang thang từ chiếu tối tới hừng sáng. Suốt 5 tháng trời, bà cứ đi tìm hiểu về những mảnh đời quanh mình để chiêm nghiệm về sự vô thường của cuộc sống.

Tập 6 Sau ánh hào quang với chủ đề "Ngọc Giàu - Huyền thoại người con gái" phát sóng vào 21h thứ hai ngày 6/11 trên kênh HTV7.

Nguồn: Gia đình Việt Nam