Dòng sự kiện:

Nghệ sĩ quốc tế chinh phục khán giả Việt bằng tiếng đàn cello

16:15 29/08/2017
Đêm trình diễn “Cello Fundamento II” của các nghệ sĩ cello nổi tiếng từng dành nhiều giải thưởng danh giá đến từ Mỹ, Đức, Áo, Romania, New Zealand, Ukraine, Việt Nam sẽ diễn ra tối 30/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình được nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân khởi xướng với mong muốn đem đến cho khán giả không chỉ là một chương trình hoà nhạc quốc tế, tạo môi trường để các khán giả trẻ yêu nhạc thính phòng mà còn là góc nhìn mới về văn hoá thưởng thức âm nhạc cổ điển tại Việt Nam. Trong buổi họp báo vừa tổ chức tại Hà Nội, các nghệ sĩ đã chơi một số trích đoạn ngắn và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Hà Nội.

Nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân

“Cello Fundamento” lấy cảm hứng từ vai trò quan trọng của cây đàn cello trong dàn nhạc thính phòng cổ điển. Cello không chỉ là điểm nổi giữa hai tầng âm thanh trong dàn nhạc mà với âm sắc riêng của mình vẫn làm đắt lòng người nghe khi trở thành nhạc cụ solo. Trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc cổ điển của các nhà soạn nhạc Ludwig Van Beethoven, Claude Debussy, Pablo de Sarasate, Dmitri Dmitriyevich Shstakovich bên cạnh tiết mục dân ca Việt Nam được viết và phối lại cho dàn nhạc giao hưởng.

Đinh Hoài Xuân là Thủ khoa Violoncello Học viện Âm nhạc Huế năm 2005. Cô tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ biểu diễn Violoncello tại Học viện Âm nhạc Việt Nam năm 2012 và hiện là nghiên cứu sinh chuyên ngành biểu diễn Cello tại Đại học âm nhạc quốc gia Bucharest, Romania.Đến với âm nhạc từ năm 10 tuổi, bị mê hoặc trước vẻ đẹp và âm thanh vô cùng quyến rũ của cello, Đinh Hoài Xuân đã lựa chọn nhạc cụ này để trở thành người bạn đồng hành của mình trong cuộc đời.

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam