Dòng sự kiện:

Nghi trẻ bị viêm xoang, nên làm gì?

15:13 17/08/2020
Con tôi 5 tuổi, gần đây cháu hay viêm mũi, sổ mũi, nước mũi xanh, lúc nào cũng muốn xì mũi, kêu đau đầu vùng trán. Tôi đọc thông tin thì thấy rất giống với viêm xoang. Vậy tôi nên làm gì khi nghi cháu bị viêm xoang?

Lê Thu An (Hà Nội)

Theo thư bạn mô tả thì những dấu hiệu trên là triệu chứng của viêm xoang ở trẻ em. Bệnh viêm xoang ở trẻ em thường gặp ở những trẻ dưới 6 tuổi suy dinh dưỡng, gầy yếu, cơ địa dị ứng, thường xuyên mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm mũi dị ứng,... điều trị không khỏi, lâu ngày dẫn đến viêm xoang.

Khi nghi trẻ bị viêm xoang cần đưa trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Cho trẻ dùng thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ. Lưu ý, giai đoạn đầu khi điều trị có nguy cơ bị “công thuốc” tuỳ theo cơ địa của từng bé, các triệu chứng có thể nặng lên ở một số bé. Nhưng qua giai đoạn này, các triệu chứng sẽ giảm dần và hết hẳn. Cũng không nên tự ý cho bé sử dụng các thuốc chống sung huyết mũi dạng phun sương hoặc thuốc chống nghẹt mũi mà không có sự chỉ định của bác sĩ vì có thể ảnh hưởng đến huyết áp, tim mạch hay gây chảy mũi bù trừ hoặc khô mũi quá mức cho bé. Trong quá trình dùng thuốc cần kết hợp dùng nước muối sinh lý để rửa mũi và xì sạch những cặn bẩn trong đường hô hấp. Nên cho bé uống nhiều nước và ăn nhiều các loại hoa quả chứa vitamin A, C. Luôn giữ môi trường sống trong sạch để ngừa bệnh viêm hô hấp và viêm xoang cho bé.

BS. Lê Định

Link nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/nghi-tre-bi-viem-xoang-nen-lam-gi-n178835.html

 

Theo suckhoedoisong.vn


TAG