Dòng sự kiện:

Nghiên cứu mới: Đàn ông càng lớn tuổi càng dễ sinh con trai thông minh

Trước đây, nhiều nghiên cứu cho rằng đàn ông lớn tuổi khi sinh con thì con rất dễ bị tự kỷ. Tuy nhiên, có nghiên cứu mới nhất sẽ khiến mọi người bất ngờ.

Nếu nhiều người đàn ông lo lắng về tuổi tác và nghĩ rằng mình quá già để sinh con thì mới có một nhóm nghiên cứu của đại học King ở Anh gần đây đã tìm ra được kết quả khác. Trước đó, mọi người từng nghe qua việc cha càng lớn tuổi thì khi sinh con sẽ dễ mắc chứng bệnh tự kỷ thì nghiên cứu mới này được đăng trên tạp chí Translational Psychiatry đã cho thấy được mặt tốt của nó. Theo nghiên cứu, những đứa trẻ có cha lớn tuổi sẽ có lợi thế nhất định so với những đứa trẻ khác trong môi trường giáo dục. Cụ thể là chúng sẽ thông minh, tập trung hoàn toàn vào sở thích, nhưng lại không quan tâm đến xã hội.

Để chứng minh điều này, họ đã tiến hành nghiên cứu trên 15.000 cặp song sinh ở Anh trong nghiên cứu phát triển song sinh (TEDS), ngoài ra còn có một cuộc thi trực tuyến để đánh giá trí tuệ, mức độ hòa nhập xã hội, sở thích và những chỉ số IQ khác của những đứa trẻ. Kết quả cho thấy, những cặp song sinh có cha lớn tuổi thường thông minh và có khả năng tập trung cao hơn những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, song song đó là mức độ quan tâm xã hội của chúng lại thấp hơn bình thường, và rất dễ mắc bệnh tự kỷ, lập dị.

Trong quá trình kiểm tra, nhóm nghiên cứu phát hiện những đứa trẻ này vô cùng xuất sắc trong các lĩnh vực như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Điều này cũng chứng minh được rằng, sau này khi trưởng thành chúng sẽ thành công vượt trội trong sự nghiệp. Thông tin này cũng khiến nhiều người nửa vui nửa buồn, vì dù thông minh đến đâu thì chúng cũng chỉ tập trung vào điều mình thích mà lại không quan tâm đến những thứ xung quanh. Giải thích về vấn đề này, nhóm nghiên cứu đã dự đoán một số gen quy định khả năng tư duy và chứng tự kỷ có thể bị chồng chéo lên nhau vì họ phát hiện những gen gây chứng tự kỷ cũng chính là những gen làm tăng chỉ số thông minh.

“Khi đứa trẻ được sinh ra mang những gen này, chúng có thể rất thành công trong nhà trường. Tuy nhiên, với mức độ tiếp cận xã hội và khả năng giao tiếp có thể bị hạn chế. Do đó, khả năng chúng bị tự kỷ sẽ cao hơn”,một người trong nhóm nghiên cứu của trường đại học King cho biết.

Nhìn chung, không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng không nên trì hoãn việc sinh con. Vì sau tuổi 40, các cơ quan trong cơ thể dần lão hóa, không khỏe mạnh như ban đầu nên việc sinh con sẽ rất khó khăn, thậm chí những gen xấu trong cơ thể có khả năng ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam