Dòng sự kiện:

Nghiên cứu mới: Nam giới ăn một mình dễ bị béo phì

Theo Daily Mail/GDTĐ
07:16 02/11/2017
Ăn một mình có thể tăng nguy cơ mắc các hội chứng chuyển hóa như huyết áp cao, hay cholesterol cao – một nghiên cứu của Hàn Quốc vừa cho biết.

Các chuyên gia đã có nghiên cứu này bởi vì những người sống một mình đang tăng lên trên khắp thế giới, điều này khiến con người cảm thấy cô đơn và có những lựa chọn thực phẩm không lành mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét mỗi liên hệ giữa sự cô đơn và sức khỏe ở nam giới, nữ giới và thấy rằng nam giới có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe nhiều hơn.

Nam giới ăn một mình dễ bị béo phì

Nam giới ăn một mình sẽ tăng nguy cơ béo phì tới 45%, trong khi đó nguy cơ này ở phụ nữ gần như không thay đổi.

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Ilsan của Đại học Dongguk đã nghiên cứu 7.725 người về mức độ thường xuyên ăn một mình và so sánh với sức khỏe của họ. Kết quả cho thấy nam giới ăn một mình tăng nguy cơ béo phì 45% và nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa tới 64%.

Những kết quả trên có được sau khi các nhà nghiên cứu đã điều chỉnh các yếu tố liên quan tới lối sống như hút thuốc , uống rượu, tuổi tác và thời gian tập thể dục.

Phụ nữ trong cuộc nghiên cứu có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa 29% nếu họ ăn một mình 2 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm này giảm đi sau khi các nhà nghiên cứu điều chỉnh các yếu tố liên quan tới lối sống.

Những nghiên cứu trước thấy rằng sự cô đơn có thể tăng nguy cơ ăn những thức ăn không lành mạnh. Người bị cô lập về mặt xã hội có thể dùng thực phẩm ăn nhanh thay vì ăn trái cây và rau tươi. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của họ và tăng các nguy cơ bệnh cao huyết áp, tiểu đường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam