Dòng sự kiện:

Ngon cơm ngày nắng với su su luộc chấm muối vừng

14:00 27/09/2016
Từ những quả su su thanh ngọt bạn có thể chế biến rất nhiều món ngon. Thế nhưng đơn giản nhất, hấp dẫn nhất lại chính là món su su luộc chấm muối vừng. Dân dã, bình dị và ngọt mát chính là những gì bạn có thể cảm nhận từ món ngon này đấy nhé.

Su su luộc chấm muối vừng là một món ăn khá dễ thực hiện. Chẳng cần cầu kỳ hay tốn sức, bạn vẫn có một món ngon cho cả gia đình đó nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món su su luộc chấm muối vừng:

3 quả su su

1 bát muối vừng

Gia vị: muối/bột canh, mì chính

Các bước thực hiện món su su luộc chấm muối vừng:

Bước 1: Với su su,sau khi mua về bạn đem gọt vỏ, dùng dao khía mỏng để loại bỏ những bỏ ở khe quả. Sau đó, đem su su đi rửa sạch, bổ đôi để loại bỏ hạt. Thái su su thành những miếng mỏng vừa ăn.

su su

Một bật mí nho nhỏ là nếu bạn muốn tăng thêm gam sắc cho món ăn, bạn có thể chuẩn bị thêm 1 củ cà rốt rồi gọt vỏ, thái miếng như su su.

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp và đun sôi, cho su su vào luộc chín. Nếu có cả cà rốt, bạn nhớ cho cà rốt vào luộc trước chùng 2 phút rồi mới thêm su su.

Bước 3: Rau củ chín bạn vớt ra đĩa rồi bát trí cùng bát muối vừng. Nếu chỉ luộc thuần su su không, bạn đừng quên rắc một chút muối vừng lên nhé. Như vậy đĩa su su sẽ rất ngon mắt đó bạn.

Vậy là chỉ với thời gian chừng 10 phút thôi, bạn đã có một món luộc ngon cho cả gia đình. Nếu như những món chiên/rán hay nướng khiến vị giác của bạn trở nên nhàm chán, thậm chí là khó tiêu thì những món ăn bình dị, dân dã và mộc mạc này là chính là những món ngon giúp bạn kích thích vị giác một cách hoàn hảo nhất đấy nhé.

su su luộc chấm muối vừng 2

Về nước luộc su su, bạn thêm vào chút bột canh và mì chính. Vậy là món canh ngon của bạn cũng đã sẵn sàng rồi.

Su su luộc chấm muối vừng đã có, bạn có biết món ăn này kết hợp với món ngon nào là chuẩn nhất không, đó chính là món sườn rim chua ngọt đấy nhé. 2 món này mà kết hợp với nhau, đảm bảo bạn sẽ có một bữa cơm ngon tuyệt cú mèo :D

su su luộc chấm muối vừng

Và ngoài luộc, bạn có thể ghé qua một vài món hấp bắt mắt, bắt vị, chẳng hạn như món mướp hấp tôm. Bạn hãy thử và trải nghiệm ngay nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món su su luộc chấm muối vừng mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam