Dòng sự kiện:

Ngọt lành với canh củ sen hầm sườn non

21:00 02/10/2016
Để đa dạng hơn món canh ngon cho bữa cơm gia đình, ngày hôm nay mình cùng đến với canh củ sen hầm sườn non nhé. Đơn giản từ khâu chuẩn bị đến khi chế biến, chỉ trong tích tắc thôi là bạn đã có 1 tô canh ngon, nóng hổi góp mặt bên bữa cơm ngon gia đình rồi đó.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa củ sen và sườn non sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ lắm đó nhé. Nào, bạn đã sẵn sàng cùng mình đến với món ngon này chưa

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh củ sen hầm sườn non

200 gam sườn non

400 gam củ sen

1 củ cà rốt, 2 quả cà chua

3 cây hành lá

Muối/bột canh, hạt nêm

Các bước thực hiện món canh củ sen hầm sườn non

Bước 1: Sườn bạn đem rửa sách, chặt miếng vừa ăn. Nên chần sườn qua nước sôi rồi rửa sạch lại. Như vậy khi hầm, nước sườn sẽ trong và ngon hơn.

chần sườn non

Bước 2: Củ sen bạn đem gọt vỏ, thái miếng nhỏ vừa ăn. Để củ sen không bị thâm sau khi thái, bạn nên chuẩn bị 1 tô nước muối loãng hoặc 1 tô nước nguội có vắt vào vài gọt nước cốt chanh, ngâm củ sen vào đó bạn nhé.

ngâm củ sen

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái khoanh tròn. Cầu kỳ hơn bạn thì tỉa hoa nhé :D

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Quay trở lại với sườn, lúc này bạn cho sườn vào nồi rồi thêm vào 2 tô nước. Đun sôi và hạ nhỏ lửa xuống để sườn non tiết nước ngọt. Thời gian cho bước này chừng 30 phút. 

Cùng với thời gian này, nếu dùng nồi áp suất, bạn sẽ có miếng sườn mềm, ngon hơn đấy.

Trong quá trình hầm sườn, nếu có bọt nổi lên bạn nhớ hớt bỏ đi nhé.

Bước 4: Khi sườn mềm, bạn thêm củ sen vào đun trước chừng 10 phút. Sau đó, thêm vào cà chua + cà rốt vào nấu sôi tiếp thêm 5 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và tắt bếp, cho món canh ra tô và rắc lên trên hành lá.

thêm củ sen

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, không quá khó để bạn có thể hoàn thành món ngon này đúng không nào. Với gam sắc hấp hẫn cùng vị ngọt thơm của các loại rau củ, bạn có lỡ từ chối món ngon tuyệt vời này không!

canh củ sen hầm sườn non

Bạn biết không? Củ sen không chỉ là nguyên liệu hay để chế biến nhiều món ngon mà còn là thực "vàng" đối với sức khỏe. Củ sen có tác dụng khá tốt trong việc nâng cao khả năng miễn dịch, điều hòa nhịp tim hay huyết áp... Do đó, việc đa dạng các món ngon từ củ sen còn là cách làm thông minh để bạn bảo vệ sức khỏe gia đình đó nhé.

canh củ sen hầm sườn non 2

Vẫn với nguyên liệu từ sườn, nếu rảnh rang thời gian, bạn đừng quên ghé qua món sườn non xóc tỏi thơm lừng nữa nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm canh củ sen hầm sườn non mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm: