Dòng sự kiện:

Nhà giàu Trung Quốc cho con du học từ thuở lên ba

Theo Vnexpress
13:12 14/07/2017
Những đứa trẻ được cho đi du học với mục tiêu cải thiện tiếng Anh và mở rộng tầm nhìn.

Zhang Feiyu thậm chí chưa tròn 5 tuổi, nhưng cậu bé đang tìm hiểu về thế giới thông qua một hoạt động ngày càng phổ biến ở Trung Quốc: du học mầm non.

Cách đây vài ngày, cậu bé đã bay hơn 15 tiếng đồng hồ, cùng mẹ và em gái từ Thượng Hải đến nhà của người dì ở Texas (Mỹ). Tại đây, Feiyu sẽ theo học một trường mẫu giáo trong 5 tháng để mở rộng tầm nhìn, trong khi mẹ và em gái sơ sinh sẽ tận hưởng kỳ nghỉ.

Mẹ của Feiyu nói: "Tôi muốn con mình ra ngoài và khám phá thế giới. Tôi tò mò cu cậu sẽ chơi trong môi trường toàn các bạn nói tiếng Anh như thế nào".

Du học mầm non Trung Quốc được đánh giá là hoạt động tiềm năng.

Du học mầm non ngày càng phổ biến tại Trung Quốc vì một công đôi việc: trẻ được đi học còn phụ huynh kết hợp du lịch. Số trẻ em ở tuổi Feiyu đi học ngắn hạn ở nước ngoài không còn là chuyện hiếm.

'Ngày càng có nhiều học sinh mẫu giáo, hoặc trẻ em từ ba đến sáu tuổi, tham gia các chuyến du học. Trong khi đó, các trường mầm non quốc tế nội địa cũng khai giảng nhiều khóa học song ngữ cho lứa tuổi mẫu giáo', ông Zhang Jie, Giám đốc kinh doanh của một công ty du lịch ở Trung Quốc cho biết.

Chia sẻ trên Scmp, Zhang Jie, những đứa trẻ trong độ tuổi mầm non chiếm khoảng 10% số khách hàng đặt tour du lịch nước ngoài vào mùa hè này và con số đã tăng đáng kể so với năm ngoái.

Mỹ là điểm đến phổ biến nhất, theo sau là Anh. Mỗi chuyến du học như vậy cần đầu tư 20.000 - 30.000 nhân dân tệ (70 đến 100 triệu đồng). Trên thực tế, giá cả có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào điểm đến.

Những đứa trẻ mẫu giáo đã được gia đình cho đi du học để mở mang tiếng Anh và hiểu biết thế giới.

Chị Maggie Xiao, một bà nội trợ Thượng Hải cũng quyết định đưa con gái Xie Lele, 6 tuổi, vào một trại hè của Mỹ trong mùa hè năm ngoái, khi biết một người bạn cũng làm điều đó. Dù phải bỏ ra 400 USD mỗi tuần cho bé nhưng chị cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.

'Tôi đã có kế hoạch đi du lịch ở Mỹ và tôi nghĩ rằng đưa Lele đến một trại hè ở đây sẽ là một công đôi việc', Xiao nói. Vợ chồng chị đã quyết định sẽ cho con đi du học nên việc này là một trải nghiệm nên có.

Trong trại hè 3 tuần ở Mỹ, cô bé Lele đi cắm trại từ 8 giờ sáng. Buổi chiều bé tham gia các hoạt động nghệ thuật, khoa học và ngoài trời.

Chị Xiao cho biết con gái rất thích hoạt động này vì nó 'rất Mỹ'. Chỉ có 3 đứa bé châu Á trong 100 học sinh ở đó.

Theo ông Zhang Jie, có hai lựa chọn du học. Đầu tiên là các trại hè kết hợp với các chuyến tham quan hoặc tham dự bài giảng của các chuyên gia giáo dục. Thứ hai là trường mầm non ở nước ngoài mà trẻ em có thể tham gia trong thời gian ngắn, tương tự như trao đổi sinh viên.

Ông Andrew Chen, giám đốc một công ty tư vấn cho sinh viên Trung Quốc tại Mỹ, cho biết ngành công nghiệp này vẫn đang trong giai đoạn sơ khởi với chi phí cao, nhưng triển vọng tương lai rất khả quan.

Nguồn: Gia đình Việt Nam