Dòng sự kiện:

Nữ sinh Hà thành đạt 30 điểm khối A muốn đi du học

Theo Zing.vn
07:30 09/07/2017
Nguyễn Thị Phương Liên hiện gây chú ý khi là một trong hai cô gái giành được ba điểm 10 ở kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Nguyễn Thị Phương Liên là cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Liên giành được điểm 10 ở ba môn Toán, Lý, Hóa. Ngoài ra điểm thi môn Ngoại ngữ của Liên cũng rất cao: 9,4.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Kiêu - cha Phương Liên - không giấu được niềm vui: "Sau khi biết được kết quả, những ngày qua, chúng tôi rất vui và hãnh diện vì cháu, rất nhiều người thân gọi điện chung vui với gia đình".

Ông Kiêu cho biết gia đình dự định ngày mai sẽ tổ chức buổi liên hoan nho nhỏ mời mọi người tới chung vui.

Phương Liên được nhận xét là cô gái tự tin, năng động.

Với riêng Liên, em cho biết bản thân không bất ngờ với điểm số của mình. Điểm tất cả môn thi đều đúng với những gì cô gái này dự đoán.

Theo Liên, đó là thành quả của quá trình dài nỗ lực. "Kiến thức là cả quá trình chuẩn bị suốt 3 năm học phổ thông, còn kỹ năng làm bài thì em phải luyện tập nhiều lần, giải không ít đề thi để hình thành thói quen", 9X chia sẻ.

Cũng như nhiều thí sinh khác, Liên tự nhận bản thân rất hồi hộp và lo lắng khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Nữ sinh tiết lộ bí kíp của mình: "Thay vì tìm cách để trấn an bản thân trong thời gian làm bài thi, hãy cứ để mọi thứ tự nhiên. Khi càng cố thoát khỏi cảm giác sợ hãi thì lại càng sợ hãi".

Một tháng trước kỳ thi là khoảng thời gian ám ảnh đối với cô gái này, em cho biết mình không hề muốn nhớ lại lúc đó.

"Thực ra nguyên nhân là do chính bản thân tự tạo ra áp lực cho mình mà thôi. Em cứ tưởng tượng đề thi rất khó, thời gian làm bài 50 phút một môn và 3 môn trong một buổi rất căng thẳng và khó khăn.

Chính vì thế, em cố gắng giải đề, giải càng nhiều càng tốt để mình làm quen. Khoảng thời gian ôn thi nước rút rất vất vả, căng thẳng, có hôm phải dậy từ 4h sáng để ôn bài", Phương Liên tâm sự.

Trong tương lai, Liên dự định sẽ đi du học.

Liên không đồng tình với những ý kiến gần đây nhận định năm nay đạt được điểm 10 khá dễ dàng. 9X cho rằng để đạt được điểm 10, các thí sinh đều rất nỗ lực.

Năm nay lần đầu tiên thi tổ hợp 3 môn trong một buổi, thời gian mỗi môn chỉ có 50 phút, nếu lúng túng, mất thời gian nhiều hơn một phút cho một câu thì ngay lập tức thí sinh sẽ rất hoang mang, hụt thời gian cho những câu sau. Nữ sinh chia sẻ nhiều bạn bè của mình đã không vượt qua được áp lực thời gian, kết quả không cao, dù lực học lâu nay rất tốt.

Được nhiều người ngưỡng mộ về thành tích điểm 10 ở cả ba môn tự nhiên, điều rất hiếm người làm được, kể cả những bạn nam, nhưng Liên lại cho rằng về vấn đề này không thể so sánh là con trai hay con gái.

"Em không nghĩ ở môn tự nhiên phái mạnh có ưu thế, có chăng là các bạn nam sức khỏe tốt, tâm lý thường vững vàng, qua đó lợi thế hơn trong các kỳ thi", 9X nói.

Chia sẻ về dự định tương lai, Liên cho biết với số điểm này, em tự tin sẽ đỗ vào ngành Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội, dù trước đó gia đình định hướng theo ngành sư phạm.

"Khi cha mẹ nghe những chia sẻ của em về nghề nghiệp thì hoàn toàn đồng ý với con gái, vì em không thích những công việc quá chuẩn mực, nhiều ràng buộc", Liên tâm sự.

Hỏi về công việc cụ thể trong tương lai mà bản thân theo đuổi, nữ sinh bất ngờ cho biết chính bản thân cũng chưa có hình dung cụ thể làm công việc như thế nào. Khác với mọi người, Liên theo đuổi ngôi trường mình yêu thích trước, sau đó trong quá trình học tập sẽ có những định hướng về công việc.

Trong 4 năm đại học, Liên dự định sẽ trau dồi tiếng Anh thật tốt và tìm kiếm học bổng du học.

"Thời gian sắp tới, em sẽ thư giãn, vui chơi, lấy lại sức khỏe và làm quen môi trường mới, chuẩn bị cho quá trình học tập 4 năm", 9X chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam