Dòng sự kiện:

Nhanh gọn mà siêu ngon với đậu sốt bí ngòi

02:24 08/10/2016
Đậu sốt bí ngòi là món ăn ngon, mát và khá dễ thực hiện. Những ngày oi nóng thì đây là món ngon "chiều lòng" vị giác rất tuyệt đó bạn.

Chẳng cần cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian để nghĩ ý tưởng hay cho bữa cơm ngon. Đơn giản với đậu sốt bí ngòi hôm nay, bạn có thể làm điều ấy một cách dễ dàng đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món đậu sốt bí ngòi

300 gam đậu hũ non

200 gam bí ngòi

200 gam cà rốt

1 củ hành tím

1 ít ngò rí

1 quả ớt

Gia vị: Dầu ăn, nước tương, dầu hào, hạt nêm, đường

Cách làm đậu sốt bí ngòi dành cho bạn

Bước 1: Đậu hũ non bạn đem cắt miếng vừa ăn. Không nên cắt đậu hũ nhỏ quá nhé nếu không khi đảo đậu sẽ dễ vỡ đó bạn.

đậu xốt bí ngòi 3

Bước 2

- Bí ngòi nạo vỏ, rửa sạch và cắt miếng nhỉ vừa ăn.

đậu xốt bí ngòi

- Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa hoặc thái miếng tùy ý.

- Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

- Ngò rí nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo. Và cuối cùng là ớt bạn rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp,làm nóng 3 thìa cafe dầu ăn rôi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là cà rốt, bởi cà rốt cần thời gian để chín lâu hơn nên bạn cho vào đảo trước chừng 1-2 phút.

Cà rốt bắt đầu chín tái, bạn thêm bí ngòi và đảo đều và nhẹ tay. Để phần rau củ thêm ngon và vừa vị, bạn nêm thêm 2 nước tương, 1 dầu hào, 1 hạt nêm, 1 chút đường và ớt băm vào đảo đều. Xào dưới lửa lớn để rau củ được ngọt và không bị chín nát.

Bước 4: Sau cùng là bạn thêm đậu hũ non, đảo đều và nhẹ tay để đậu ngấm gia vị và quyện hương cùng các nguyên liệu. Nêm nếm lại gia vị (nếu cần). Tắt bếp và cho món ăn ra đĩa và thưởng thức bạn nhé.

đậu xốt bí ngòi 2

Chỉ với vài phút tìm hiểu thôi, không quá khó để bạn có món đậu phụ ngon góp mặt bên bữa ăn gia đình. Nếu như trước kia, khi nhắc đến đậu phụ, đa phần chúng ta nghĩ đến những món như: đậu phụ chiên cay, đậu phụ kho hay biến tấu hơn là món canh thì nay bạn đã có thêm 1 gợi ý hay ho nữa rồi đó. Vừa đa dạng lựa chọn trong cùng 1 nguyên liệu mà còn gỡ rối những khi bí ý tưởng menu bữa cơm ngon, thật tuyệt đúng không nào.

Thay vì lựa chọn thịt heo hay thịt bò để xào với rau củ, bạn hãy thử với đậu phụ xem sao. Hứa hẹn đây sẽ là món ngon khó quên đối với bạn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với đậu sốt bí ngòi mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam