Dòng sự kiện:

Nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con ăn bốc dễ dàng

02:00 06/08/2015
Các loại thực phẩm mềm giàu dinh dưỡng đều là lựa chọn tốt nhất khi cha mẹ muốn cho con ăn bốc.

Thông thường, trẻ bắt đầu thể hiện thói ăn bốc khi được khoảng 8, 9 tháng. Biểu hiện bằng việc trẻ thích dùng hai ngón tay bốc nhón đồ ăn mà cha mẹ để trên bát đĩa chứ không dùng đĩa hay thìa.

Vì thế, cần lựa chọn những nhóm thực phẩm mềm, dễ bốc cho trẻ nhé.

Hoa quả mềm


Chuối, bơ, đu đủ, xoài chính là loại quả mềm mà nhiều dinh dưỡng phù hợp để cho bé tự bốc ăn. Bên cạnh đó, chúng có hương vị thơm phức kích thích vị giác của trẻ.

Tuy nhiên, mẹ bỏ vỏ, sau đó thái thành những miếng nhỏ để vào chén cho bé tập bốc.

Rau củ mềm

Mẹ luộc thật kỹ khoai lang, khoai tây, súp lơ, sau đó, xắt chúng thành những miếng nhỏ để trẻ tập ăn bốc.

Mẹ có thể luộc riêng cho con ăn các bữa khác nhau hoặc cũng có thể hỗn hợp để trẻ không bị ngán khi bốc ăn mà lại cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin có trong rau củ, màu sắc lại bắt mắt nữa chứ.

Các loại bánh bông lan


Bánh bông lan khá mềm, xốp có vị ngọt thơm rất thích hợp cho bé tập ăn bốc.

Tuy nhiên do trong bánh chó chứa chất ngọt quá nhiều nên mẹ không nên cho con ăn thường xuyên, 1 lần/ tuần là ổn nhất.

Phô mai

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn phô mai vì nó có vị ngậy, béo thơm.

Xắt lát mỏng và để trong chén nhỏ, trẻ có thể tự bốc ăn.

Phô mai thường béo nên trẻ sẽ không ăn được nhiều, mẹ nên kết hợp cho trẻ ăn cùng với bánh quy mặn sẽ giúp trẻ giảm độ béo khi tập ăn với phô mai.

Đậu hũ

Đậu hũ luộc sẽ là món ăn tuyệt vời, giàu dinh dưỡng cho các bé vì chúng vừa mềm lại giàu can xi và tốt cho hệ tiêu hóa. Mẹ mua những miếng đậu hũ còn nóng, sau đó xắt thành lát nhỏ để bé tập ăn.

Các loại đậu

Đậu hà lan, đậu đen, đậu đỏ luộc chín cũng là món ăn cực tốt khi cho trẻ tập ăn bốc. Mẹ có thể nghiền hạt đậu trộn với ít đường, vừa kích thích vị giác của trẻ vừa giảm thiểu tình trạng trẻ bị hóc hột.

Thịt gà


Mẹ luộc kỹ thịt gà, khi thịt mềm để nguội và xé phay cho bé tập ăn bốc. Thịt gà vừa giàu dinh dưỡng, lại mềm, dễ ăn, đây chính là món ăn bốc thích hợp nhất đối với trẻ.

Mẹ có thể thêm gia vị khi luộc để bé ăn thêm đậm đà vì bé không biết chấm như người lớn.

Trứng

Trứng cũng là thực phẩm rất tốt cho trẻ tập ăn bốc. Mẹ xắt trứng luộc thành những miếng nhỏ vừa phải. Mỗi lần cho trẻ tập ăn, mẹ chỉ cần cho trẻ ăn 1 trái trứng/lần và tập ăn 2 lần/tuần.

Cá là món ăn không thể thiếu khi cho bé tập bốc vì nó giàu đạm, omega3, đặc biệt là cá hồi. Mẹ nên chế biến cá thành món luộc, hấp để giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng trong cá.

Ngoài ra, thi thoảng mẹ có thể đổi khẩu vị cho bé với món nướng. Với món cá, mẹ nên chọn loại cá không có xương dăm như cá hồi, cá lăng, còn nếu mẹ chọn cá có xương dăm thì phải bỏ xương thật kỹ trước khi cho trẻ ăn bốc.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]