Dòng sự kiện:

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DÙNG NƯỚC MUỐI SINH LÝ NHỎ MẮT

09:47 22/11/2021

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước muối sinh lý từ chai lớn 500ml tới những chai nhỏ 10ml, hay tép nhỏ 5ml-1ml vậy dung các loại này sao cho chính xác!

1.    Lưu ý khi sử dụng Nước muối sinh lý nhỏ mắt - nhỏ mũi.

Cần lưu ý, nếu dùng nhỏ rửa mắt, tuyệt đối phải dùng là thuốc nhỏ mắt NaCl 0,9% (trên bao bì thuốc có và có số đăng ký cho biết đây là thuốc).Tuyệt đối không dùng nước muối sinh lý không có số đăng ký.

Có thể dùng nước muối sinh lý là thuốc nhỏ mắt để nhỏ mũi (thường dd NaCl 0,9% nhỏ mắt có ghi thêm nhỏ mũi, phụ trị nghẹt mũi, sổ mũi, viêm mũi dị ứng). Tuyệt đối không dùng ngược lại là dùng thuốc thuốc nhỏ mũi NaCl 0,9% (chỉ ghi dùng nhỏ mũi) để nhỏ mắt. Tức là chỉ nhỏ mắt bằng thuốc nhỏ mắt vì thuốc nhỏ mắt  được bào chế trong điểu kiện riêng tuyệt đối vô trùng và đẳng trương như thuốc tiêm.

Mẹ nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để chắc chắn sản phẩm có thể nhỏ mắt bạn nhé!

Với các bé nên sử dụng các dòng nước muối nhỏ mắt để sử dụng nhỏ mũi, rửa mũi vệ sinh cho bé để đảm bảo an toàn tối ưu

2.    Vì sao bé nhỏ mắt, nhỏ mũi hay quấy khóc

Vì sao dùng thuốc nhỏ mắt là nước muối sinh lý nhỏ mũi cho trẻ em có khi nó khó chịu, quấy khóc? Lý do là vì để bào chế nước muối sinh lý làm thuốc nhỏ mắt, người ta phải thêm tá dược benzalkonium clorid là chất bảo quản dùng an toàn giúp thuốc vô trùng (diệt các loại vi khuẩn). Tá dược này gây đắng, nếu dùng thuốc nhỏ mắt thì không việc gì. Nhưng nếu dùng thuốc nhỏ mũi, thuốc xuống miệng họng gây đắng, người lớn thì không việc gì, nhưng trẻ con nhạy cảm sẽ khó chịu, quấy khóc.

 

Nên lựa chọn các dòng nước muối không chứa chất bảo quản nhằm tránh kích ứng niêm mạc mắt, mũi của bé.

3.    QMUMASA BABY – lựa chọn nước muối của mẹ thông thái

QMUMASA BABY là dòng nước muối sinh lý vô khuẩn hoàn toàn không chứa các chất bảo quản, rất êm dịu khi sử dụng cho bé.

Số đăng kí của QMUMASA BABY là thuốc, được sản xuất trên dây truyền BFS hoàn toàn khép kín với chỉ định rộng,

-    Nhỏ mắt hoặc rửa mắt phòng và điều trị các chứng về mắt: Khô mắt, ngứa mắt, đau mắt, mắt có ghèn do bụi gió, đọc nhiều sách báo.

-   Trị các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi.

-    Rửa sạch các vết thướng, các vết trầy xước.

Dùng được cho trẻ sơ sinh.

-    Vệ sinh mắt, mũi và rốn trẻ em hàng ngày

-    Đánh tưa lưỡi cho trẻ em

QMUMASA BABY được coi như một loại nước muối đa năng an toàn, hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

 

Với quy cách đóng gói linh hoạt, QMUMASA BABY 10 ml rất phù hợp với trường hợp phải sử dụng nhiều như rửa mũi cho trẻ sơ sinh, rửa vết thương nhỏ, các vết trầy xước.

 

QMUMASA BABY 1ml có ưu thế nhỏ gọn, phù hợp với những người sử dụng ít hoặc dung cho trẻ sơ sinh, mỗi ngày chỉ muối dùng gọn trong 1 tép nhỏ. Không những vậy, QMUMASA BABY 1ml cũng rất tiện lợi cho những bạn muốn mang những tép nước muối dự phòng theo người.

Thông tin chi tiết xem tại website: matmuisach.vn.


TAG