Dòng sự kiện:

Những em bé sơ sinh kiên cường nhất năm 2015

16:45 29/12/2015
Dù sinh ra với các hội chứng hiếm gặp và khó chữa nhưng sức sống kiên cường của những em bé sơ sinh sau khiến ai cũng phải nể phục.

Mẹ thụ thai sinh tư từ 4 trứng riêng. Mặc dù Katalina Martin được chẩn đoán hội chứng buồng trứng đa nang và nói rất khó để mang thai tự nhiên. Thế nhưng cô vẫn có thai và đặc biệt mang thai tới 4 trứng khác nhau cùng lúc

Bốn em bé sinh ra đều có khuôn mặt khác nhau. Dù bé nhưng chúng hoàn toàn khỏe mạnh. Bây giờ, vợ chồng cô đã xem 4 bé là món quà thượng đế ban cho gia đình họ.

Bé Eli Thompson. Được sinh ra vào tháng 5/2015, em bé sơ sinh Thompson đã không có mũi và khoang mũi lẫn hệ thống khứu giác. Đánh bại dị tật không mũi vô cùng hiếm gặp, bé trai Eli Thompson vẫn là một thiên thần nhỏ khỏe mạnh và đáng yêu trong con mắt của mọi người.

Bé phải thở đường miệng và cũng chưa từng khóc. Tuy nhiên cha mẹ cho biết, sẽ chưa phẫu thuật tạo mũi cho Thompson, họ sẽ để bé lớn lên và có quyền chọn lựa, đối với cha mẹ, cậu bé vẫn hoàn hảo.

Đối với gia đình Jude Phero, được sinh ra với hội chứng hiếm gặp rối loạn phát triển não bộ không có phương thức điều trị. Các bác sỹ đã cảnh báo gia đình rằng bé khó mà sống được bình thường.

Nhưng gia đình vẫn cổ vũ con trai mình bằng cách đặt riêng những chiếc áo chiến binh và thậm chí bé đã chứng minh mình là một đứa trẻ dũng cảm. Bé càng lớn càng khỏe mạnh và nhận được vô số ủng hộ từ những nhà từ thiện, những người không quen biết ở khắp nơi.

Bé Noah sinh non. Được sinh ra khi 14 tuần thai và chỉ nặng chưa đầy 1kg, cơ hội sống của em rất mong manh. Bé sống trong lồng ấp để chăm sóc đặc biệt, điều trị tim … Thế nhưng, sau 6 tháng phẫu thuật tim thì bé đã có thể tự thở và hiện giờ em đang sống với bố mẹ hoàn toàn khỏe mạnh.

Bé Milo. Bà mẹ trẻ Glenda Budworth, người đang phục hồi từ bệnh ung thư biết rằng rất khó để có con. Thật bất ngờ năm sau Glenda được tin mình có thai.

Bé Milo là phép màu ông trời mang lại cho họ. Bé ra đời được bác sỹ chẩn đoán khó có thể sống vì bị tổn thương não. Thế nhưng, bây giờ em bé hoàn toàn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Bé Jason. Jason đến với thế giới chỉ có nửa não và không có hộp sọ. Đây là hội chứng hiếm microhydranencephaly ảnh hưởng đến não. Bác sỹ đinh ninh em chỉ sống được vài ngày nhưng cha mẹ vẫn hy vọng sự sống cho con.

Phép lạ xảy ra khi bé vẫn ăn mừng sinh nhật lần đầu tiên của mình và khỏe mạnh lên từng ngày. “Tôi biết ngày mai có thể con không còn ở nơi đây nhưng tôi vẫn cổ vũ con. Và Jaxon nhỏ thực sự dũng cảm”. Mẹ bé cho hay.

Erkika Jones. Khi mang thai, mẹ bé đã được thông báo thai nhi bị hội chứng down và khi bé sinh ra lại bị khối u não có thể gây tử vong. Bác sỹ thậm chí đã khuyên gia đình chuẩn bị để tiễn con lên thiên đường. Rất may là một tiến sỹ y khoa đã phẫu thuật cho em để loại bỏ khối u hoàn toàn. Ba ngày sau, bé được đoàn tụ với gia đình.

Khi được nghe tin con mình bị hội chứng đao và có thể nó sẽ bị chết lưu trong bụng. Cô Karen và chồng vẫn quyết định giữ lại con. Họ luôn hát bài “light of mine” khi cô mang thai. Sauk hi sinh ra, các bác sỹ chắc chắn rằng bé chỉ sống được vài ngày.

Thế nhưng Karen vẫn quyết định túc trực ở bệnh viện để hát ru con. Kỳ diệu thay, kể từ khi Karen hát ru con mình, Renner bắt đầu dần hồi phục và trở nên tốt hơn. Vài tháng sau, em bé đã được xuất viện theo mẹ về nhà.

Theo Kiến thức