Dòng sự kiện:

Những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

03:00 26/09/2015
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh vô cùng nguy hiểm ở phụ nữ. Để tránh mắc căn bệnh này, chị em phụ nữ bên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của bản thân.

 

 

 

Cà rốt

Hàm lượng beta-carotene và carotenoid cao tìm thấy trong cà rốt không chỉ mang đến những lợi ích cho mắt mà còn bảo vệ cơ thể và chống lại nguy cơ gây ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung.

Bột nghệ

Bột nghệ có thể giúp tránh bệnh ung thư cổ tử cung do chứa curcumin – một hợp chất có nguồn gốc thực vật có thể ngăn chặn quá trình tế bào khỏe mạnh biến thành tế bào ung thư.

[mecloud]wPHFbPmHwT[/mecloud]

Các loại quả họ berry và hạt dẻ

Quả việt quất, dâu tây, óc chó, hồ đào có chứa axit ellagic – một chất tự nhiên có thể kích hoạt một số loại enzyme trong cơ thể có khả năng trung hòa các độc tố gây ung thư.

Trà xanh


Trà xanh có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Nó có chứa chất chống oxy hóa chống lại tế bào ung thư. Trà xanh cũng có khả năng giúp tránh được viêm nhiễm có liên quan tới bệnh ung thư.

Cá hồi

Được nhắc tới trong nhiều các nghiên cứu khoa học, cá hồi chính là một nguồn thực phẩm tuyệt vời để chống lại các tế bào ung thư cổ tử cung và một số bệnh ung thư khác.

Dâu tây

Bản thân dâu tây chứa rất nhiều chất ngăn ngừa ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung.

Trứng


Việc chứa hàm lượng vitamin A  dồi dào trong mình, đây là một lợi thế để trứng trở thành một thực phẩm có tác dụng lớn để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Đậu hà lan

Đây là một loại thực phẩm rất giàu chất xơ và chứa hàm lượng protein cao có thể giúp chúng ta ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào gây nên bệnh ung thư.

Rượu vang đỏ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cáo rằng chúng ta uống một chút rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ tim mạch, đồng thời rượu vang đỏ có thể ngăn ngừa được các bệnh ung thư như: ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư cổ tử cung.

Sô cô la


Đây là một món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe, sự có mặt của chất catechin làm cho sô cô la có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống bệnh tim mạch, đột quỵ và bệnh ung thư.

Bông cải xanh

Các hợp chất trong bông cải xanh đã được chứng minh trong nhiều các nghiên cứu khoa học về tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị ung thư và phòng chống bệnh hiệu quả. Đặc biệt, loại thực phẩm này được mệnh danh là một siêu thực phẩm trong cuộc chiến chống bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]tg8Hug4Mx8[/mecloud]