Dòng sự kiện:

Những lợi ích của khoai lang đối với bà bầu

15:50 11/08/2016
Không chỉ tốt cho sức khỏe tất cả mọi người, khoai lang còn đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu, đặc biệt khi đang trong giai đoạn ốm nghén.

Khoai lang là thực phẩm có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Có thể bạn nghĩ khoai lang chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng nhưng khoai lang có nhiều tác dụng khác, đặc biệt rất tốt cho bà bầu.

Cùng khám phá những lợi ích của khoai lang đối với bà bầu nhé!

Bà bầu nên ăn khoai lang không?

Ăn uống như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và con, đối với phụ nữ mang thai là điều vô cùng quan trọng, bởi đây là thời gian cơ thể người mẹ và thai nhi cần rất nhiều dưỡng chất để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Ăn khoai lang sẽ giúp mẹ bầu nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian mang thai 3 tháng đầu, cơ thể người mẹ cần được cung cấp đủ lượng chất đạm, nhất là những protein chất lượng cao dễ tiêu hóa, dễ hấp thu như: trứng, sữa các loại, các loại thịt gia cầm, cá và đậu… Khoai lang cũng là một thành phần có thể bổ sung trong chế độ ăn uống của mẹ bầu trong giai đoạn này.

Những lợi ích sức khỏe của khoai lang đối với mẹ bầu:

Ăn khoai lang giúp cung cấp cho cơ thể bà bầu nhiều dưỡng chất như tinh bột, chất xơ, các axit amin quan trọng đối với cơ thể, vitamin C, B1, và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi,…

Việc ăn khoai lang mỗi ngày chính là biện pháp hay giúp bà bầu cung cấp cho cơ thể mình những dưỡng chất quan trọng và cần thiết.

Khoai lang giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón

Táo bón là triệu chứng mà hầu như bà bầu nào cũng gặp phải trong thời gian mang thai. Nếu như bà bầu ăn khoai lang hàng ngày sẽ là biện pháp giúp bà bầu phòng ngừa táo bón vô cùng hiệu quả. Lý do là vì trong khoai lang có chứa một hàm lượng lớn chất xơ và các axit amin, nhờ đó nó sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, giải độc và chứng táo bón nhờ đó cũng được khắc phục.

Khoai lang giúp bà bầu phòng ngừa ốm nghén

Ốm nghén cũng là một trong những triệu chứng khó chịu thường gặp ở các bà mẹ mang thai 3 tháng đầu. Ăn khoai lang sẽ giúp bà bầu đẩy lùi triệu chứng ốm nghén, nhờ hương vị dễ ăn, dưỡng chất dễ hấp thu và khả năng kích thích hệ tiêu hóa rất tốt của thực phẩm này.

Ngừa bệnh tiểu đường

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người mẹ sẽ có rất nhiều thay đổi, đặc biệt là các hormone trong cơ thể. Đó chính là nguyên nhân khiến ít nhất 5% phụ nữ mang thai mắc phải bệnh tiểu đường, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Nhờ chất beta caroten có khả năng cân bằng lượng đường trong máu, đồng thời hàm lượng chất xơ hoà tan sẽ giúp cơ thể bà bầu hạ thấp lượng đường và cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Gia đình Việt Nam