Dòng sự kiện:

Những món ăn vặt ngon mà an toàn cho mẹ bầu

18:00 11/03/2016
Trong khoảng thời gian mang thai, chị em cần phải loại bỏ ngay một số món ăn vặt có hại như khoai tây chiên, kem, bắp rang bơ, bim bim. Thay vào đó, hãy giải quyết cơn nghén của mình bằng những món ăn vặt ngon, bổ dưỡng.

 

 

 

1. Trái cây tươi

Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn 200gam trái cây, đặc biệt hạn chế ăn hoa quả ngọt. Nên ăn trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh… giàu axit folic như mơ, đào…

2. Khoai lang sấy


Khoai lang sấy giàu kali, chất xơ, vitamin A, C, và B6, rất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của phụ nữ mang thai. Để đảm bảo, mẹ có thể nhờ ai người tự sấy bằng lò nướng.

3. Cà chua bi

Một nửa bát con cà chua bi dồi dào vitamin C lẫn lycopene nhưng chỉ cung cấp dưới 50 calories. Hàm lượng lycopene lớn trong cà chua bi giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và cả những bệnh liên quan đến tim mạch. Hơn nữa, cà chua bi còn giàu chất xơ, vitamin A, folate, rất tốt cho thực đơn ăn uống của bà bầu trong thai kỳ.

4. Các loại hạt đậu

Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo.

5. Táo và phômai

Một quả táo mỗi ngày là tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu.

Ngoài ra, một miếng phômai giàu protein ăn sau khi ăn táo sẽ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng.

6. Cà rốt


Cà rốt rất dồi dào vitamin A và chất xơ. Bổ sung cà rốt trong chế độ ăn hàng ngày giúp thai nhi sáng mắt. Chị em nên ăn kèm cà rốt tý hon cùng sữa chua hoặc làm salad cũng với súp lơ và rau bina.

7. Trứng luộc

Trứng luộc kỹ có hàm lượng protein cao. Nếu bạn chỉ thích lòng trắng trứng thì bây giờ là lúc bạn cần ăn cả lòng đỏ. Lòng trắng chứa nhiều protein, còn lòng đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị như choline – chất đóng vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi; folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam