Dòng sự kiện:

Những quán nộm ngon ở Hà Nội bạn nên thử một lần

21:30 13/06/2015
Món nộm chua ngọt, giòn ngon là món ăn "hút khách" mùa hè. Dưới đây là một số quán nộm ngon của Hà Nội, hãy ghé qua để thưởng thức những hương vị dân dã khó quên này nhé.


Nộm sứa ngon, bổ, rẻ trên phố Phạm Hồng Thái. Nộm sứa tuy không phải là "món tủ" của nơi đây nhưng cũng được nhiều người ưa thích.


Ưu điểm của nộm sứa là giòn, mát, nhiều đạm nhưng không ngấy. Quán chế biến rất vệ sinh, ngon mắt và ngon miệng, đặc biệt mức giá không quá cao dành cho phần đông thực khách đến đây thưởng thức.


Nộm hoa chuối không nhiều nơi bán, bạn có thể tìm đến căn nhà số 88 phố Hòa Mã, cũng là nơi lâu năm hiếm hoi chuyên bán món ăn dã này. Quán chỉ mở vào tầm chiều, khoảng 4h trở đi với hai món chính - vó bò và nộm hoa chuối.


Cũng là một quán nộm bò khô ngon nhưng nộm Lim Hàng Bún lại có cách chế biến đặc biệt hơn. Khúc thịt bò sấy như một khúc gỗ lim màu nâu sậm rắn chắc làm ta liên tưởng đến thịt trâu gác bếp của vùng cao Tây Bắc.


Đĩa nộm bò khô ở phố Hoàn Kiếm khá đầy đặn. Ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy,… trộn cùng với nước trộn chua ngọt khiến bao người say lòng.


Nộm gà bắp cải có lẽ chỉ duy nhất ở phố Lãn Ông bán. Nơi đây ban đầu là một tiệm phở gà vỉa hè bình dân, sau đó trở thành cửa hàng với nhiều món khác như bún thang, phở trộn, xôi gà...


Hãy ghé qua phố Châu Long, bạn sẽ được thưởng thức món nộm bánh đúc tuyệt ngon. Đó là một hàng bé xiu nhưng khá đắt khách nằm ngay đối diện chợ Châu Long. Quán chỉ mở tầm chiều, bán cả bánh đúc nóng và nộm bánh đúc.


Một bát nộm “Bố Già” có đầy đủ đu đủ sợi, bò khô miếng dài (rất cay), thịt sấy khô ăn giòn giòn ngọt đậm, nội tạng chế biến kiểu gan, lá lách, cuống tim không bị hôi như một số chỗ khác, thêm ít lạc và rau ăn kèm. Với giá 20 nghìn một bát nộm, đây thực sự là một quán ăn lý tưởng, thu hút thực khách.

Theo Đời sống và Pháp luật