Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cần ăn trong tháng đầu tiên mang thai

17:00 03/03/2016
Các loại thực phẩm giàu chất sắt hỗ trợ lượng máu truyền từ mẹ sang thai nhi. Do đó, thêm nhiều thực phẩm giàu chất sắt như củ dền, bột yến mạch, cá ngừ, đậu, trái cây sấy khô, thịt gà và thịt cừu.
Mang thai là một giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ. Trong giai đoạn này, cơ thể của người phụ nữ thay đổi nhanh chóng và nó thậm chí còn ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ.

Trong trường hợp như vậy, một người phụ nữ mang thai cũng phải cẩn thận về những thức ăn mà cô ấy ăn vì nó có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

Những tháng đầu của thai kỳ thường kết hợp với các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, đau bụng, đói và buồn ngủ nhiều.
Tuy nhiên, các triệu chứng khác nhau giữa người này với người khác. Vì vậy, ăn đúng loại thực phẩm giúp để vượt qua những triệu chứng này.

Vì vậy, những tháng đầu của thai kỳ là một trong những tháng quan trọng nhất, loại dinh dưỡng đúng là cần thiết mà cần cung cấp cho một người phụ nữ mang thai.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê ra một số thực phẩm tốt nhất để ăn trong tháng đầu tiên của thai kỳ.

Thực phẩm giàu folic


Mặc dù các bác sĩ kê toa thuốc uống axit folic, thêm vào các loại thực phẩm giàu axit folic như khoai tây, cam, bông cải xanh giúp duy trì một thai kỳ. Nó cũng giúp sự phát triển của thai nhi.

Thực phẩm giàu chất sắt


Các loại thực phẩm giàu chất sắt hỗ trợ lượng máu truyền từ mẹ sang thai nhi. Do đó, thêm nhiều thực phẩm giàu chất sắt như củ dền, bột yến mạch, cá ngừ, đậu, trái cây sấy khô, thịt gà và thịt cừu.

Trái cây


Trái cây rất giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Một số loại trái cây cũng rất giàu chất xơ rất lý tưởng cho thai kỳ. Ăn 3 khẩu phần trái cây là một cách tốt để bắt đầu chế độ ăn uống trong tháng đầu tiên của thai kỳ.

Các sản phẩm sữa


Sữa là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và canxi. Nó cũng chứa chất béo lành mạnh, axit folic và vitamin D. Các sản phẩm sữa khác như pho mát và sữa chua cũng là nguồn canxi tốt.

Vitamin B6


Vitamin B6 là cần thiết trong những tháng đầu tiên của thai kỳ. Nó giúp ngăn chặn các triệu chứng như buồn nôn và ói mửa. Thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm cá hồi, ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, chuối và các loại hạt.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam