Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cực tốt cho bé ở mọi độ tuổi

20:44 12/01/2016
Dù ở độ tuổi nào thì những thực phẩm dưới đây đều rất cần cho các bé, mẹ hãy lưu tâm để bổ sung cho con nhé.

Tin liên quan

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Quả bơ: Đây là trái cây duy nhất chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể – hay nói cách khác là chất béo tốt cho sức khỏe (quả olive cũng chứa chất này). Chất béo này có tác dụng làm giảm cholesterol – chất gây hại cho tim mạch. Bơ cũng là loại quả chứa nhiều chất xơ nhưng hòa tan tốt giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ. Bơ chứa nhiều vitamin E, giúp ngăn ngừa ung thư.

Bắp cải: Rau bắp cải có vị mát và trẻ em thích ăn hơn các loại rau thông thường. Những loại rau thuộc họ cải như bắp cải, súp lơ xanh, cải xoăn có chứa chất phytonutrient giúp làm giảm nguy cơ ung thư cũng như cải thiện chức năng tiêu hóa. Nó cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể bằng việc kích hoạt việc giải phóng các enzyme mà chức năng của chúng là đào thải các độc tố.

Quả việt quất: Việt quất chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, việt quất cũng làm giảm cholesterol, làm tăng trí nhớ và chống lại. Điều thú vị là dù để trong tủ lạnh hoặc ăn tươi, thì loại quả này cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Cà chua: Cà chua chứa chất lycopene – một hợp chất có khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư. Nấu chín cà chua sẽ có lợi hơn vì nó góp phần giải phóng lycopene. Chúng ta có thể cho thêm một chút dầu ăn vào cà chua giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Yến mạch: Yến mạch làm giảm lượng đường và cholesterol xấu trong máu. Đồng thời, yến mạch là món ăn giúp no lâu. Một bát yến mạch với sữa cùng 1 ít quả việt quất vào buổi sáng sẽ giúp trẻ có năng lượng bắt đầu ngày mới. Mẹ nên cho bé ăn 1-2 bữa yến mạch/ tuần.

Đậu đen: Đậu đen là nguồn thực phẩm giàu protein, chất xơ và can xi. Chúng có tác dụng phòng chống bệnh tim và làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Cá hồi: Loài cá nước lạnh này chứa nhiều omega 3 – chất béo tốt cho cơ thể trí não của trẻ, làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Các chất có trong cá hồi được chứng minh giúp tâm trạng vui vẻ hơn và giúp mắt bé sáng khỏe.

Rau bina: Rau bina là một món ăn chứa rất nhiều sắt, can-xi, acid folic và vitamin A, C. Những chất này giúp xương vào não của trẻ phát triển.

Khoai lang: Khoai lang chứa nhiều vitamin B, C và E cũng như can-xi, kali, sắt. Đây cũng là loại củ chứa nhiều chất xơ hỗ trợ cho tiêu hóa, vì vậy nếu bé nhà bạn thường xuyên bị táo bón thì nên thêm 1-2 lát khoai lang vào cháo/ bột cho trẻ.

Sữa chua: Sữa chua là thức ăn rất được nhiều trẻ yêu thích. Sữa chua giàu can-xi, protein, giúp xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và chống lại vi khuẩn xấu trong đường ruột.

Thực phẩm phù hợp với độ tuổi của bé:

Từ lúc trẻ mới sinh đến ít nhất 6 tháng tuổi: Sữa mẹ

Từ 4 tháng đến 6 tháng tuổi: Ngũ cốc

Từ 6 tháng tuổi: Quả bơ

Từ 6 tháng tuổi: Khoai lang

Từ 7 tháng tuổi: Thịt

Từ 11 tháng tuổi: Củ cải đường

Từ 9 tháng tuổi: Sữa chua

Từ 1 tuổi trở lên: Mật ong, đậu nành, sữa bò, quả óc chó...

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]