Dòng sự kiện:

Những thực phẩm giàu protein tốt cho bà bầu

21:31 07/01/2016
Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu hụt protein cơ thể không thể hoạt động bình thường được.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Protein là một thành phần rất quan trọng trong thời kỳ mang thai vì nó giúp đảm bảo sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của em bé. Nó ngăn ngừa nguy cơ trẻ thiếu cân và bảo vệ sức khỏe các mô tế bào của cơ thể. Vì vậy, việc đảm bảo ăn đúng lượng protein trong quá trình mang thai là cực kỳ quan trọng.

Protein giúp não bộ và các bộ phận khác của cơ thể bé hoạt động, phát triển khỏe mạnh. Protein còn giúp sản sinh đủ số lượng tế bào máu và cung cấp sắt cho cơ thể, một chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Bà bầu cần tiêu thụ đủ 70 gram protein mỗi ngày. Ba khẩu phần ăn chứa protein mỗi ngày là lượng tiêu thụ ít nhất mà mẹ phải đạt được để tránh xa những vấn đề liên quan đến thai nhi. Đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, protein nên được tiêu thụ nhiều hơn.

Protein có ở rất nhiều nguồn khác nhau. Dưới đây là những thực phẩm giàu protein mà phụ nữ mang thai có thể ăn để bổ sung dưỡng chất này.

Trứng: Trứng là một trong những thức ăn cần phải có trong quá trình mang thai. Một quả trứng to chứa khoảng 6 gram protein, là nguồn giá trị dinh dưỡng cao. Tiêu thụ thực phẩm giàu protein này không chỉ mang lại lợi ích cho mẹ mà nó còn rất có lợi cho thai nhi.

Hải sản: Hải sản rất giàu protein và axit béo omega-3. Nó là thực phẩm an toàn để ăn, miễn là mẹ lựa chọn một cách thông minh.

Cá hồi, cá mòi, cá tuyết, tôm và thịt cua có thể cung cấp lên đến 19-25 gram protein mỗi khẩu phần ăn. Vì vậy, phụ nữ mang thai đừng bao giờ nói không với những thực phẩm này.

Thịt: Thịt nạc chứa nhiều protein rất tốt cho các bà mẹ mang bầu. Nó cũng tốt cho tim mạch và vòng eo. Do đó, phụ nữ mang thai nên thêm thịt nạc vào chế độ ăn uống của mình.

Sữa: Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, bơ và bơ sữa trâu có nguồn protein lớn nhất. Chúng cũng là nguồn cung cấp canxi rất cần thiết trong quá trình mang thai. Bởi nó giúp ích cho quá trình phát triển xương của thai nhi.

Các loại đậu: Chẳng hạn như đậu đen, đậu pinto, đậu navy hoặc đậu lăng cung cấp khoảng 19 gram protein mỗi khẩu phần ăn. Thực phẩm làm từ đậu nành cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Các loại đậu có thể được thêm vào món salad và súp là tốt nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng khẩu phần ăn của bạn bao gồm những thực phẩm giàu protein này.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]