Dòng sự kiện:

Những thực phẩm "lấy đi" sự khỏe khoắn của bạn

02:30 12/11/2015
Cơ thể bạn ngày càng mệt mỏi thiếu sức sống mặc dù không làm việc nặng. Rất có thể “thủ phạm” là những thực phẩm dưới đây.

 

 

 

 [mecloud]tfqONPaCdS[/mecloud]

Bánh mì trắng

Nếu bạn chọn các loại cacbonhydrat có chỉ số GI cao (GI là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường - NV), như bánh mì trắng và gạo trắng, thay vì loại làm từ ngũ cốc nguyên hạt, như bánh mì và gạo nâu, bạn sẽ không nhận được các thành phần dinh dưỡng chính giúp bạn có cảm giác khỏe khoắn và no bụng. Đó là lý do khiến bạn mệt mỏi.

Mì ống

Theo tiến sĩ Pamela Peeke, tác giả cuốn sách "Xử lý cơn đói: 3 giai đoạn đói và kế hoạch đối phó với chứng nghiện ăn và ăn nhiều", carbohydrate tinh chế trong mì ống có thể dẫn tới sự gia tăng lượng đường trong máu, kéo theo là sự sụt giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể mệt mỏi và yếu ớt.

Đồ chiên rán

Ai cũng biết đồ chiên rán thường có hàm lượng chất béo rất cao, đòi hỏi cơ thể bạn phải có thật nhiều năng lượng để tiêu hóa chúng. Thế nên ăn cánh gà chiên hoặc khoai tây chiên là cách nhanh nhất lấy đi năng lượng và sự tỉnh táo của bạn.

Mì tôm

Trong một cuộc nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, việc sử dụng mì ăn liền trên 3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Đặc biệt, nó là thực phẩm rất khó tiêu hóa.

Chuối


Chuối chứa nhiều kali, tốt cho não và tim, nhưng nó cũng chứa nhiều magie, một chất dễ khiến bạn buồn ngủ.

Nước uống tăng lực

Nhiều bạn thường lựa chọn bò húc hay những loại nước tăng lực khác như vị cứu tính cho sự tỉnh táo. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đồ uống tăng lực có mối nguy hiểm lớn nhất: hàm lượng cafein cùng nhiều thành phần bất lợi khác quá mức cho phép.

Sữa chua tiệt trùng

Các loại sữa chua có hương vị và đã tiệt trùng được bán sẵn trên thị trường là thủ phạm gây mệt mỏi, uể oải. Các hương vị nhân tạo, chất tạo màu và đường là nguyên nhân khiến sữa chua trở nên không lành mạnh. Bên cạnh đó, sữa chua đã tiệt trùng bị thiếu nhiều vi khuẩn có ích, nên ăn nhiều chúng chỉ khiến bạn tăng cân nhanh.

Quả sơ ri


Việc ăn sơ ri có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, điều này đặc biệt tốt khi đêm tới do sơ ri chứa hormone melatonin, hỗ trợ giấc ngủ.

Tuy vậy, ăn sơ ri thường xuyên, đặc biệt là vào ban ngày có thể khiến cơ thể điều chỉnh nhịp sinh học, làm bạn buồn ngủ.

Rau diếp, các hồi và cá bơn

Rau diếp chứa một số chất an thần, có tác dụng với não bộ như thuốc phiện.

Cá hồi và cá bơn có chứa nhiều vitamin B6, giúp cơ thể sản sinh ra hormone melatonin hỗ trợ giấc ngủ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]HSm6c15Uvh[/mecloud]