Dòng sự kiện:

Những thực phẩm nên hạn chế ăn để không béo bụng

02:00 06/01/2016
Chế độ ăn uống hàng ngày chứa nhiều những thực phẩm dưới đây là lý do khiến cho lớp mỡ dưới da bụng của bạn ngày một dày thêm.

 

 

 

1. Đồ ăn chứa nhiều đường: Đường tinh luyện khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh.

2. Carbohydrate: Gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng và tinh bột là những kẻ thù đáng sợ của vòng eo bởi chúng có chỉ số đường huyết cao. Một số nghiên cứu cho rằng tiêu thụ carbohydrate càng nhiều thì chất béo tích tụ trong cơ thể càng cao.

3. Thực phẩm chế biến sẵn: Các thực phẩm chế biến sẵn thường hội tụ đầy đủ đường, muối và chất béo, khiến cơ thể khó có thể xử lý nên dễ gây tăng cân. Thêm vào đó, chế độ ăn thiên về thực phẩm chế biến sẵn còn làm tăng nguy cơ trầm cảm.

4. Nước ngọt và đồ uống có ga: Các loại thức uống này chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng và đặc biệt chúng còn có thể chứa các loại đường hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo… Tất cả các yếu tố này cộng lại khiến cho nước uống có ga được coi là không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài việc không cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, hàm lượng đường, chất ngọt nhân tạo trong nước ngọt và đồ uống có ga đều có thể khiến bạn nạp quá nhiều calo vào người, làm giảm sự trao đổi chất, tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng.

5. Thực phẩm chiên: Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng.

6. Các sản phẩm sữa: Sữa là thực phẩm rất giàu canxi, nếu bổ sung sẽ rất tốt cho xương. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, các sản phẩm từ sữa cũng có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên nếu tiêu thụ nhiều cũng góp phần khiến cho mỡ bụng tăng lên.

7. Pho mát: Pho mát chứa một lượng lớn chất béo bão hòa rất khó tiêu hóa. Mỗi gram chất béo chứa hơn gấp đôi số lượng calo so với protein và carbohydrate (mỗi gram chất béo có 9 calo, trong khi đó mỗi gram tinh bột và protein chỉ chứa có 4 calo). Vì vậy, cắt giảm lượng chất béo sẽ giúp cắt giảm lượng calo tổng thể.

8. Rượu, bia: Bia, rượu vang, rượu mạnh hay bất kì loại đồ uống có cồn nào đều có hàm lượng calo cao, hơn nữa, lượng calo trong chúng còn khó được cơ thể tiêu thụ hết.

Ngoài ra, đồ uống có cồn khi vào cơ thể còn cản trở tốc độ đốt cháy chất béo, tăng tốc quá trình lão hóa… nên chúng không thực sự tốt cho sức khỏe.

Ngoài những nhóm thực phẩm sau, một số thói quen đơn giản trong cuộc sống cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng:

- Ánh sáng trong phòng ngủ

- Thiếu ngủ

- Thiếu Protein

- Ăn đêm

- Stress

- Ngồi nhiều

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]