Dòng sự kiện:

Những thực phẩm nếu hâm nóng khi ăn sẽ cực độc hại

18:31 24/07/2015
Củ cải đường, rau bina hay cần tây chưa rất nhiều nitrate. Nếu được hâm nóng, các chất này sẽ chuyển hóa thánh nitrite có khả năng gây ung thư.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều nitrate. Nitrate tự nó không phải là chất gây ung thư, nhưng là nghi phạm gián tiếp gây ra ung thư khi nó biến thành nitrite, rồi chất này kết hớp với gốc amine tự do trong thịt tạo thành phức chất nitrosamines trong quá trình xử lý nhiệt độ cao.

 

Vì vậy củ cải đường nên dùng tươi càng sớm càng tốt, nếu bảo quản vài ngày lượng nitrate sẽ gia tăng. Đặc biệt nếu hâm nóng lại thì nitrate sẽ chuyển biến thành nitrit nitrat, dễ làm cho ngộ độc thực phẩm cho trẻ em. 

Rau bina

Tương tự, rau bina cũng giống củ cải đường, chưa rất nhiều nitrate. Việc hâm nóng lại rau bina là rất nguy hiểm bởi nó có thể gây ung thư. Cách tốt nhất là ăn rau bina ngay sau khi chế biến.

Nấm

Riêng đối với thực phẩm là nấm thì cần phải ăn tươi và không bao giờ được hâm nóng. Khi được làm nóng sẽ có một sự thay đổi về hàm lượng protein trong nấm, thậm chí chúng còn thay đổi cả về hương vị. Từ đó chúng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Tốt nhất nên ăn chúng ngay khi bạn vừa nấu và nếu chúng vẫn còn đến ngày hôm sau thì tốt nhất nên ăn khi chúng vẫn còn lạnh.

Trứng

Tránh hâm nóng trứng luộc và trứng rán bởi các protein có trong trứng sẽ bị phá hủy nếu bạn hâm nóng chúng. Thậm chí còn có thể biến thành chất độc và gây rối loạn tiêu hóa.

Cần tây

Cần tây cũng có chứa nitrat nên sau khi hâm nóng nó sẽ gây hại cho cơ thể. Cần tây được sử dụng phổ biến trong món súp. Vì vậy đừng bao giờ hâm nóng súp mà không loại bỏ cần tây, cà rốt.

Mỗi loại thức ăn có cách hâm nóng khác nhau

Khi hâm nóng lại cá, tôm, cua ốc, tốt nhất bạn cho thêm chút rượu, gừng hành hoặc tỏi. Điều này sẽ làm cho thực phẩm thêm vị thơm ngon và có tác dụng diệt vi khuân nhất định, sẽ tốt hơn cho dạ dày của bạn.

Đối với các món thịt nhất định phải đun ít nhất từ 10 phút trở lên, hoặc cho vào lò vi sóng quay trên 1 phút. Nên cho thêm một chút giấm vào để giữ không làm mất khoáng chất.

Cơm và các thực phẩm từ nông sản là nhóm thực phẩm giàu tinh bột rất dễ bị nhiễm tụ cầu khuẩn và aflatoxin, đây đều là các chất độc hại không thể loại bỏ được ở môi trường nhiệt độ cao. Vì vậy tốt nhất nên ăn hết sau khi nấu. Nếu như sau 2 ngày bạn chưa ăn hết thì hãy bỏ đi.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]bXurXHzHGw[/mecloud]