Dòng sự kiện:

Những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa thu

17:28 18/08/2015
Thời tiết chuyển dần từ hạ sang thu, vì thế rất nhiều vi khuẩn gây hại tới cơ thể khiến bé dễ dàng bị ốm. Hãy chuẩn bị 6 loại thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn để tăng sức đề kháng cho con nhé.

 

 

 

Sữa chua


Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi gọi là probiotic. Bên cạnh đó còn chứa nhiều các nguyên tố khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho.

Có thể bạn đã biết rằng các sinh vật này sống trong ruột và có khả năng cải thiện tiêu hóa. Không những thế, chúng còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

Có nghiên cứu chứng minh, sữa chua giúp ngăn ngừa đau bụng đi ngoài do vi khuẩn đường ruột gây ra, còn có thể giảm nhẹ các trạng thái dị ứng và nâng cao khả năng phản ứng miễn dịch đổi với vi khuẩn và vi rút.

Hoa quả sẫm màu

Trái cây không chỉ là món ăn vặt ngon lành cho trẻ mà nếu biết dùng đúng loại thì trái cây cũng mang lại một sức đề kháng vững chắc cho con trẻ. Cam chanh và dâu đều giàu các tác nhân chống oxi hóa các gốc lại tự do gây bệnh.

Táo có tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp của interferon nên cũng là lựa chọn rất tốt.

Rau xanh sẫm màu


Cho trẻ ăn rau xanh, đặc biệt là các loại rau màu xanh thẫm và màu vàng cam có nhiều chất carotein có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể.

Bông cải, cà rốt, cà chua, ớt chuông chứa hàm lượng beta carotene và vitamin C cao  – hai yếu tố chủ lực mang lại sức khỏe cho hệ miễn dịch.

Các loại khoai

Ngoài việc cho trẻ ăn cơm, mẹ có thể đổi bữa bằng các loại khoai như: khoai lang, khoai tây, sơn dược vừa có thể cung cấp tinh bột cho con no bụng vừa cung cấp vitamin C, vitamin B1, kali, chất xơ…có tác dụng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.

Thịt nạc

Thịt nạc vừa chứa protein - thứ rất quan trọng để duy trì sức khỏe vừa có kẽm - chất giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Vì thế, thịt nạc là một lựa chọn đúng đắn cho con trẻ để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nấm


Nấm là một thức ăn làm tăng sức đề kháng cơ thể và còn khiến cho các bạch huyết cầu tấn công vi khuẩn lạ mạnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]