Dòng sự kiện:

Những thực phẩm "thần kỳ" giúp con thi được điểm cao

18:00 04/03/2016
Là người mẹ, ai cũng muốn dành sự chăm sóc tốt nhất cho con, đặc biệt trong các kỳ thi quan trọng. Để giúp con thi được kết quả cao, chế độ ăn uống dinh dưỡng của bé cũng góp phần rất quan trọng.
Tầm quan trọng của chế độ ăn uống đúng

Trẻ em thường bị căng thẳng trong thời gian thi, con phải học nhiều giờ hơn và thực hiện nhiều hoạt động hơn để có được kết quả tốt. Nếu trẻ ăn phải thực phẩm không lành mạnh, không chỉ có khả năng bị ốm, mệt mỏi, buồn ngủ cả ngày còn có thể dễ nhiễm các loại bệnh truyền nhiễm trong thời gian quan trọng này.


Thực phẩm rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ.Bộ não căng thẳng tối đa trong kỳ thi vì thời gian học dài, áp lực ghi nhớ thông tin lớn và hoạt động liên tục có thể dẫn đến con bạn bị kiệt sức. Ăn uống đúng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, làm dịu các dây thần kinh, giữ co cơ thể được cân bằng, ngăn ngừa buồn ngủ. Mặt khác, các tế bào não bộ được nuôi dưỡng tốt giúp cải thiện trí nhớ, con bạn sẽ tiếp thu thông tin nhanh hơn.

Con nên ăn gì trước kỳ thi?

Các loại thức ăn rất tốt cho trẻ em phải cung cấp trước khi kỳ thi là những người mà có GI thấp hoặc chỉ số đường huyết. Điều này là bởi vì điều này sẽ không bắn lên mức đường trong máu của họ rất nhanh chóng và ngăn chặn tình trạng chậm chễ trong kỳ thi. Ngoài ra, họ cần phải cao trên mét dinh dưỡng. Theo Dhvani, các loại thực phẩm sau đây là tốt:


Cần cung cấp lượng đường phù hợp cho trẻ. Bởi điều này sẽ giúp bé không bị mệt mỏi, chóng mặt hay phân tâm trong khi học. Mặt khác cung cấp nhiều vitamin, omega… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm sau đây là tốt cho bé:

-Quả hạch

- Bánh sandwich pho mát rau

- Sữa chua

- Các axit béo omega 3, omega 6: Đây là nguyên liệu cấu tạo nên tế bào thần kinh thường có trong dầu cá, loại thực phẩm rất giàu Axit béo thiết yếu. Axit béo này cơ thể không thể tổng hợp được mà phải qua ăn uống.

- Bạn nên thêm đường vào sữa đông cho trẻ ăn. Điều này giúp làm dịu các dây thần kinh, giải phóng năng lượng bền vững cho trẻ hoạt đông cả ngày.

- Một lựa chọn tốt hơn là trái cây và các loại hạt cùng với sữa chua, tăng cường bổ sung các vitamin tốt hơn.

Thực phẩm cần tránh trước khi kỳ thi


Các mẹ chú ý, cần tránh tất cả những loại thực phẩm khiến trẻ cảm thấy buồn ngủ.

Điều này sẽ ngăn cản việc học tập trẻ dẫn đến thành tích học tập thấp kém của bé. Tránh các loại thực phẩm như:

  • Nước ép trái cây đóng gói
  • Thức ăn vặt như bánh pizza, hamburger
  • Các loại thực phẩm chiên như khoai tây chiên…

Các loại thực phẩm trên có thể làm hỏng các tế bào não, gây ra sự lo lắng, bồn chồn cho trẻ. 

Ngoài thực phẩm, bạn cần đảm bảo cho con luôn uống đủ lượng nước trong suốt cả ngày để tránh mất nước. 

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam