Dòng sự kiện:

Những thực phẩm tốt cho cả mẹ bà bé

16:27 12/03/2016
Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm mẹ ăn trong suốt thai kỳ quyết định tới sự hình thành cũng như sự khỏe mạnh của thai nhi.

 

 

 

Có những thứ mẹ ăn thì tốt nhưng thai nhi lại “không thích “hoặc ngược lại. Điều này khiến cho nhiều bà mẹ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Tuy nhiên, nếu là một người thông minh trong việc lựa chọn chế độ ăn uống, bạn sẽ nhận thấy rằng những loại thực phẩm dưới đây thực sự tốt cho cả hai người.

Trứng

Một quả trứng chỉ chứa 90 calo nhưng lại có tới 12 loại vitamin và khoáng chất. Trứng còn chứa nhiều protein rất tốt cho thai kỳ vì nhu cầu protein của các bà bầu là rất cao.

Trứng cũng chứa nhiều choline, thúc đẩy sự phát triển của bé đặc biết là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh. Ngoài ra, trứng còn chứa omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực. Nếu hàm lượng cholesterol bình thường, có thể ăn một quả trứng mỗi ngày.

Sữa chua

Chứa hàm lượng protein cao gấp 2 lần các loại sữa chua thông thường khác, do đó đây là loại thực phẩm cực tốt đối với các mẹ bầu. Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn cung cấp calci giúp cho cả mẹ và bé có bộ xương khỏe mạnh.

Rau xanh thẫm

Các bà bầu nên ăn nhiều rau xanh, nhất là các loại rau có lá màu xanh thẫm (như cải bó xôi, cải xoăn, lá củ cải,...) vì màu lá càng xanh thì càng giàu vitamin và các chất dinh dưỡng.

Các loại rau lá xanh thẫm đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng vitamin và các chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể và cho cả sự phát triển của thai nhi, bao gồm các vitamin A, C, K và acid folic.

Thịt nạc

Đây là nguồn cung cấp protein chất lượng nhất. Giàu choline thành phần quan trong giúp phát triển trí thông minh của em bé.

Hạt óc chó (hạt hồ đào)

Nguồn cung cấp dinh dưỡng lành nhất. Một trong những nhân tố có chứa thành phần omega-3s. Kết hợp hạt óc chó với salad, nó sẽ làm cho món ăn thêm bùi và giòn giống như bạn đang ăn snack vậy.

Trái cây

Bổ sung các loại trái cây khác nhau sẽ giúp cung cấp cho cả bạn và em bé trong bụng một loạt các chất dinh dưỡng khác nhau mà từng loại quả mang lại.

Quả hạch

Quả hạch giàu các chất béo lành mạnh bao gồm omega-3 tốt cho não thai nhi, ngoài protein, chất xơ và một loạt các vitamin và khoáng chất khác. Với một nắm tay quả hạch giúp cung cấp 800 mg magiê thai phụ cần có trong ngày.

Các loại thực phẩm giàu magiê giúp giảm nguy cơ sinh non và hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thần kinh của bé.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam