Dòng sự kiện:

Những việc làm thú vị của em bé khi ở trong bụng mẹ, các bà bầu chưa chắc đã biết

11:25 28/08/2020
Khi còn ở trong bụng mẹ, hoạt động yêu thích nhất của trẻ là ngủ. Tuy nhiên, bé còn làm rất nhiều việc thú vị mà có thể mẹ chưa biết.

Ngủ

Đây có lẽ là hoạt động yêu thích nhất của thai nhi. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi ở trong bụng mẹ, trẻ dành 90-95 % thời gian để ngủ.

Nấc

Đây là hiện tường bình thường khi trẻ được 24-28 tuần tuổi. Mẹ có thể nghe thấy tiếng nấc của bé giống như tiếng nhịp tim đạp. Tuy nhiên, không phỉa phải đứa trẻ nào cũng nấc khi còn ở trong bụng mẹ.

Khóc

Có thể mẹ không tin nhưng một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, trẻ đã biết khóc.

Một nghiên cứu đăng tải trên Current Archives of Disease in Childhood cho hay, các nhà khoa học đã gắn một thiết bị phát ra âm thanh êm ái ở trên bụng mẹ. Khi âm thanh dừng lại, thai nhi có biểu hiện giống như khóc bao gồm hít vào và mở miệng, trong khi lưỡi hạ xuống, sau đó thở mạnh ra.

nhung-hanh-dong-thu-vi-cua-em-be-khi-o-trong-bung-me-01

Đi tiểu

Mẹ có thể chưa biết, ngay từ khi ở trong bụng mẹ, trẻ đã biết đi tiểu.

Khi sang tháng thứ 4 của thai kỳ, em bé bắt đầu hoạt động tiểu tiện. Bé có thể đi tiểu khoảng 1 lít/ngày.

Cười

Khi được khoảng 26 tuần tuổi, một số thai nhi có thể thể hiện biểu cảm trên gương mặt, một trong số đó là cười. Mẹ có thể nhìn thầy con cười khi đi siêu âm định kỳ hoặc sẽ phải chờ ít nhất 6-8 tuần sau khi sinh trẻ mới bắt đầu biết cười.

Mút ngón tay

Theo các chuyên gia, từ tuần thai thứ 30 trở đi, trẻ bắt đầu có xúc giác. Một số bé sẽ có hành động mút ngón tay cái. Thi thoảng bé cũng có thể sờ lên mặc, cánh tay, đầu gồi hoặc nghịch dây rốn.

Nhào lộn

Một trong những hoạt động ưa thích của bé khi còn ở trong bụng mẹ là huých và nhào lộn. Từ tuần thai thứ 29, bé ngày càng có hoạt động mạnh hơn. Tuy nhiên, khi đến 2 tuần cuối của thai kỳ, bé sẽ hạn chế vận động do tử cung chật hơn, di chuyển khó khăn hơn.

Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo, từ tuần thứ 29 trở đi, mẹ cần theo dõi vận động của bé. Cứ cách 10 phút bé lại có cử động trong bụng mẹ thì không đáng lo. Tuy nhiên, nếu bé nằm quá lâu mà không động đậy, mẹ cần cân nhắc đén việc đi khám ngay.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-viec-lam-thu-vi-cua-em-be-khi-o-trong-bung-me-cac-ba-bau-chua-chac-da-biet-d286188.html

Theokhoevadep.com.vn


TAG