Dòng sự kiện:

Nữ chính xuất sắc khóc nức nở sau khi bị trộm tượng vàng Oscar 2018

15:18 06/03/2018
Nữ diễn viên Frances McDormand đã bật khóc nức nở khi bị lấy trộm mất tượng vàng Oscar trong buổi tiệc hậu lễ trao giải hôm 5/3.

Sau khi vừa thắng giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nữ diễn viên Three Billboards Outside Ebbing Missouri - Frances McDormand bất ngờ bị một tên trộm lấy mất tượng vàng danh giá.

Theo tờ CNN, sự việc xảy ra ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, khi Frances McDormand dự đêm tiệc Governor's Ball. Trong lúc sơ suất, nữ diễn viên 60 tuổi không cầm trên tay chiếc tượng vàng mà để trên mặt bàn, ngay cạnh chỗ của mình. 

Ngay sau khi nhận giải, Frances McDormand phải bật khóc nức nở vì suýt đánh mất tượng vàng.

Sau khi phát hiện bị lấy cắp mất phần thưởng quý giá, Frances McDormand cùng với chồng đã tìm rất lâu nhưng vẫn không thấy. Cô được nhìn thấy đang bật khóc nức nở ngoài đêm tiệc. Sau nỗ lực tìm kiếm không thành, cô quyết định rời đi với chồng trong sự buồn bã.

Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của phía ban tổ chức và cảnh sát, McDormand đã tìm được chiếc tượng ngay sau đó. Đại diện của nữ diễn viên cho biết: "Sau khoảng thời gian, Frances và giải Oscar của cô ấy đã trở về với nhau".

Để ăn mừng cho sự "đoàn tụ", nguồn tin trên tờ USA Today hài hước cho biết cô đã thưởng cho mình và tượng vàng Oscar một chiếc bánh burger phô mai ngon lành. 

Thủ phạm lấy cắp tượng vàng Oscar là người đàn ông tên Terry Bryant, 47 tuổi, đã bị bắt ngay trong đêm. Hiện cảnh sát chưa kết luận rõ mục đích lấy cắp tượng vàng của Frances McDormand là gì.

Tuy nhiên ngay sau khi cầm trên tay tượng vàng Oscar, người đàn ông này lập tức đăng một video khoe trên mạng xã hội dưới dòng chú thích rằng: "Đây là của tôi". Người này hiện bị tạm giam, sẽ được tại ngoại nếu nộp mức phí 20.000 USD.

Đây là tượng vàng thứ hai của nữ diễn viên 60 tuổi người Mỹ sau 5 lần được để cử. Trước đó, bà từng được vinh danh với bộ phim Fargo (1997) cũng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc.

Trong bài phát biểu nhận giải, Frances sử dụng vài phút ngắn ngủi trên sân khấu để nói về quyền bình đẳng, đấu tranh giành quyền lợi của phụ nữ và kêu gọi ngành công nghiệp điện ảnh nên nhìn nhận khách quan hơn về tài năng và vai trò của người phụ nữ.

Theo Zing