Dòng sự kiện:

Ở nhà thực hiện cách ly mùa dịch, tôi bất ngờ khi chồng mình chuẩn ''soái ca'', việc gì cũng làm giúp vợ

14:36 09/09/2021

Hôn nhân thật sự rất cần những thời gian để hai vợ chồng làm mới nó. Thế mới thấy ở nhà cách ly mùa dịch chẳng có gì đáng sợ cả, thậm chí còn phát hiện ra chồng ''soái ca'', chuẩn men hơn lâu nay vẫn nghĩ chị em ạ.

Trong thời buổi dịch bệnh covid như thế này chắc hẳn là nhiều cặp vợ chồng lo lắng cái việc cả hai cứ ở nhà giáp mặt nhau 24/24 thì kiểu gì cũng lời qua tiếng lại, mâu thuẫn, tranh cãi.

Bản thân tôi khi nghe tin toàn thành phố thực hiện cách ly mùa dịch thì lúc đó cũng thấp thỏm chuyện vợ chồng dễ xích mích lắm. Vốn dĩ lâu nay hai vợ chồng đi làm cả ngày, tối mới về gặp mặt nhau mà cũng đôi lúc không hợp tính nhau rồi. Tôi còn đùa với mấy chị bạn của mình là: "Kiểu này hết cách ly xong chắc em với chồng cũng ly hôn luôn''.

Cứ tưởng tình cảm vợ chồng đi xuống trong mùa cách ly dịch, nào ngờ nhờ gần cả tháng trời chỉ ở trong nhà mà tôi càng thấy hạnh phúc và tự hào về anh chồng của mình hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trước đây chồng tôi ngại việc vào bếp lắm, nhưng từ khi ở nhà cách ly hình như biết thương vợ vất vả nên cũng chăm chỉ vào bếp. Hai vợ chồng suốt ngày nghĩ đến chuyện nên ăn gì, nấu nướng ra sao. Tôi nấu cơm thì anh ấy phụ nhặt rau. Tôi bận dọn dẹp anh lại chơi với các con.

Lâu nay hai vợ chồng cứ mải lo công việc, chẳng có thời gian dành cho nhau. Nên bây giờ ở nhà chính là quãng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi của hai vợ chồng suốt mấy năm bên nhau. Hai vợ chồng cô với con gái quấn quýt suốt ngày.

Những ngày này thật sự bình yên lắm. Tôi nấu cơm, chồng lăng xăng phụ giúp, con ngồi bàn ăn hát nghêu ngao. Chồng tôi còn phụ vợ rửa bát, phơi quần áo.
(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân thật sự rất cần những thời gian để hai vợ chồng làm mới nó. Thế mới thấy ở nhà cách ly mùa dịch chẳng có gì đáng sợ cả, thậm chí còn phát hiện ra chồng ''soái ca'', chuẩn men hơn lâu nay vẫn nghĩ chị em ạ. Chắc hẳn qua lần này nhiều người vợ mới thấy hiểu chồng mình tuyệt vời như nào.

Nói đi nói lại thì nếu như mùa dịch mà giúp gia tăng tình cảm vợ chồng thêm bội bận như này thì chẳng có lý do gì mà không ở nhà chống dịch, hạn chế đi ra ngoài cả đúng không chị em phụ nữ.


TAG