Dòng sự kiện:

Phạm Hương: 'Bố mất khiến tôi thấy cuộc đời không bao giờ hoàn hảo'

18:17 05/01/2018
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã lặng đi gần một phút khi được hỏi về điều tiếc nuối nhất trong hơn hai năm qua.

- Chỉ còn một ngày nữa chị sẽ trở thành cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cảm xúc của chị lúc này thế nào?

- Khi trên đường từ Mỹ về Việt Nam sau chuyến công tác, tôi có rất nhiều cảm xúc. Tôi không nghĩ hai năm trôi qua nhanh như vậy. Mai sẽ thêm một ngày đặc biệt đối với tôi và tôi không bao giờ quên được ngày đó - ngày kết thúc một hành trình để mở ra một hành trình mới.

Hoa hậu Phạm Hương tại Nha Trang chiều 5/1. Ảnh: Mr. AT

Hơn hai năm đương nhiệm chị đã làm được rất nhiều thứ, nhưng chị có điều gì tiếc nuối?

- Với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi chưa bao giờ tiếc nuối mình đã làm được gì hoặc chưa làm được gì, thậm chí là suy nghĩ làm từng ấy đã đủ hay chưa. Hai năm qua tôi chưa bao giờ lãng phí thời gian, vì tôi làm nhiều thứ vừa để cho chính danh hiệu, vừa cho chính bản thân mình. Sự tiếc nuối lớn nhất là sự ra đi của cha tôi, cùng thời điểm đương nhiệm. Đó là cột mốc rất quan trọng, đi song song với danh hiệu. 

Việc bố qua đời đã ảnh hưởng đến tâm lý của chị như thế nào?

- (Nghẹn ngào khóc) Đó là câu trả lời rõ nhất cho thấy cuộc đời mỗi người sẽ không bao giờ có sự hoàn hảo. Đã có thời điểm tôi nghĩ rằng thời gian dành cho Hoa hậu Hoàn vũ không còn nhiều nữa, mình cần phải cố gắng nốt rồi sẽ dành thời gian cho gia đình. Tôi ao ước gia đình chứng kiến giây phút tôi trao lại vương miện. Tiếc là nó không như mình mong muốn.

Dường như sự cố gắng của chúng ta trong cuộc đời này mãi mãi không đủ. Mỗi ngày đều là sự thử thách, thay đổi. Hai năm qua tôi đã trải qua gần như đầy đủ cung bậc cảm xúc. Khi ở trên đỉnh vinh quang, tôi có hạnh phúc, được mọi người tung hô, yêu mến, nhưng bên trong tôi vẫn giữ một góc khuất. Tôi chưa bao giờ cho công chúng thấy mình là một người yếu đuối và dễ từ bỏ mọi thứ. 

Với sự cố gắng hơn hai năm qua, tôi gửi tặng tất cả cho cha mình. 

Phạm Hương lặng người gần một phút rồi rơi nước mắt khi được hỏi về người cha vừa qua đời. 

Được tung hô nhưng đồng thời chị cũng bị soi mói rất nhiều, đã bao giờ chị có suy nghĩ muốn từ bỏ vương miện?

Khi bạn chỉ là một người mẫu hay là một người bình thường, bạn được phép sống cho bản thân nhiều hơn. Nhưng khi bạn đã mang trên mình chiếc vương miện và nó đi theo bạn suốt cuộc đời, bạn phải sống vì người khác nhiều hơn. Chính vì vậy, suốt hai năm qua tôi cố gắng từng giây từng phút và trân trọng nó. 

Tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ, vì nếu không có quá khứ sẽ không có hiện tại, và nếu không có thất bại trong quá khứ sẽ không có Phạm Hương. Tôi sẽ không trở thành biểu tượng, nguồn động lực để rất nhiều cô gái trẻ đăng ký tham gia các cuộc thi hoa hậu như hiện tại. 

Một thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay từng nói, muốn đi thi để được như Phạm Hương, đổi đời và kiếm được nhiều tiền. Thực tế cuộc đời chị thay đổi ra sao kể từ ngày đăng quang?

- Chắc chắn đó là bước ngoặt rất quan trọng để thay đổi cuộc đời mỗi người. Khi bạn đang là cô gái bình thường, chỉ sau một đêm bạn trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất, mọi người quan tâm đến mọi thứ về bạn. Đó là sự thay đổi rất lớn. Còn việc bạn có kiếm được nhiều tiền hay không, phải do công sức của bạn bỏ ra. Khi bạn hoàn thiện sứ mệnh, vẻ đẹp của bạn được người khác tin tưởng, yêu thương, sử dụng cho các sản phẩm của bạn... đều phụ thuộc vào cách bạn ghi dấu ấn. 

Thời gian qua có sự tranh cãi Hoa hậu là danh hiệu hay là một nghề. Quan điểm của chị thế nào?

- Mọi người quan niệm đó là một nghề cũng đúng. Mình có thể kiếm được tiền, phải đóng thuế dựa trên danh hiệu đó. Song cũng có thể gọi nó là danh hiệu, vì danh hiệu đi cùng mình suốt cuộc đời, còn nghề có thể thay đổi. Ví dụ, hai năm qua tôi kiếm tiền nhờ danh hiệu Hoa hậu, nhưng hai năm sau tôi lại kiếm tiền nhờ đi dạy học. 

Vậy danh hiệu Hoa hậu giúp chị dễ dàng kiếm người yêu hay làm chị khó tìm được tình yêu đích thực?

- (Cười to) Thật ra không nhất thiết phải là danh hiệu Hoa hậu hay không. Những người hoạt động trong showbiz có cuộc sống khác những người bình thường rất nhiều, quan trọng là cá tính riêng của mỗi người. Chúng ta không thể quan niệm cứ là Hoa hậu thì khó kiếm hoặc không có người yêu. 

Vậy trong hai năm đương nhiệm chuyện yêu đương của chị ra sao?

- Tôi không có thời gian để yêu. Hiện tại tôi chưa có người yêu. 

Chị trả lời mọi thứ rất khéo léo, còn vẻ ngoài lại hoàn hảo tạo cảm giác không đáng tin. Chị nghĩ gì về ý kiến này?

- Chắc chắn sẽ có nhiều chiều, người yêu người không yêu. Họ không có nhiều thời gian để tiếp xúc, nghe tôi chia sẻ, trải lòng. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình nên sống cho mình nhiều hơn việc người khác muốn mình trở thành người như thế nào. Hơn ai hết, mình hiểu giá trị thực sự mình hướng tới trong cuộc sống của mình là gì. 

Sự nổi bật của chị vô tình trở thành cái bóng quá lớn cho tân Hoa hậu. Chị thấy sao?

- Khi đi thi Hoa hậu, tôi đánh đổi thời gian, công sức, sự quyết tâm. Thời điểm đó tôi chỉ nghĩ mình không thể thua chính bản thân mình. Tôi muốn mọi người thấy tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ, khi họ nói tôi là gương mặt cũ, quá lớn tuổi.

Hai năm trước, chiếc vương miện tôi đội mang ý nghĩa khác, còn chiếc vương miện của tân Hoa hậu có ý nghĩa khác. Công chúng nên nhìn nhận công tâm vì mỗi người có một phong cách và cá tính riêng. 

Theo Ngôi sao