Dòng sự kiện:

Phụ nữ mang thai có nên ăn thực phẩm thô?

22:19 22/02/2016
Theo tiến sĩ Nandanwar, ăn rau sống và trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai.

 

 

 

Thời điểm biết mình mang thai, chắc hẳn có hàng ngàn câu hỏi xuất hiện trong đầu. Và điều quan trọng nhất là nên ăn những gì và ăn bao nhiêu?

Mặc dù hầu hết phụ nữ mang thai nhận thức được chế độ ăn uống và không nên làm khi mang thai nhưng có một câu hỏi khá phổ biến là phụ nữ mang thai có thể ăn thức ăn thô hay không?

Dưới đây là những lời khuyên của Tiến sĩ Y S Nandanwar, Giáo sư và Vụ trưởng, Phụ khoa, Đại học Y Lokmanya Tilak và Bệnh viện Sion, Mumbai.

Không có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt về ăn rau sống và trái cây nhưng nên tránh trứng và thịt sống. Bạn có thể nhận được những lợi ích của rau ở dạng salad hoặc súp. Các loại rau như cà rốt rất giàu vitamin A và các loại rau lá xanh như rau diếp và bông cải xanh giàu axit folic, một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh, nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai.

Hơn nữa, ăn thực phẩm sống như salad không chỉ hỗ trợ tiêu hóa và duy trì sự chuyển động ruột mà còn giữ cho bạn no lâu hơn, ngăn cản bạn từ “ăn không tự chủ”. Khi yêu cầu ăn uống tăng dần, đảm bảo tăng lượng dinh dưỡng chậm.

Ảnh: Shutterstock.

Ngoài ra, đây là vài lời khuyên bạn cho phụ nữ mang thai:

1. Thay vì những bữa ăn lớn, lựa chọn cho bữa ăn nhỏ với vô số các loại rau xanh và hoa quả.

2.  Thay thế vào giữa buổi sáng và buổi tối bạn ăn nhẹ với món salad và súp giảm cơn thèm.

3. Đảm bảo rằng các loại rau và trái cây được rửa đúng cách dưới vòi nước sạch vì ăn các loại rau có thuốc trừ sâu phun có thể dẫn đến những bất thường phát triển ở trẻ.

4. Để ngăn ngừa táo bón, một triệu chứng phổ biến của thai kỳ, nên ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ.

5. Bạn không cần phải ăn gấp đôi lượng thức ăn trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Lượng thức ăn nên là đủ cho bạn và em bé, có nghĩa là tiêu thụ khoảng 200-300 calo trong thời kỳ mang thai.

6. Tăng lượng protein trong 1000 ngày đầu bao gồm cả 270 ngày trong khi mang thai, vì nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể và phát triển của trẻ sơ sinh và em bé sau khi sinh.

7. Thêm màu sắc để tăng khẩu vị ăn uống của bạn. Bao gồm các loại rau màu xanh lá cây, màu đỏ, màu vàng và trái cây. Hạn chế ăn tinh bột, đường và muối trong quá trình mang thai, kể cả sữa trong chế độ ăn uống của bạn là một ý tưởng tốt, Dr Nandanwar giải thích.

Do đó, phụ nữ mang thai có thể ăn rau sống và trái cây nhưng phải tươi và rửa đúng cách.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]