Dòng sự kiện:

Phụ nữ mang thai nên thường xuyên ăn cải bắp

22:10 26/02/2016
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên đưa bắp cải vào chế độ ăn uống hàng ngày để tốt cho cả mẹ và bé.

 

 

 

Mang thai là một giai đoạn quan trọng của cuộc sống của người phụ nữ. Nó là cần thiết để ăn thực phẩm lành mạnh trong thời gian này.

Một người phụ nữ phải ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng trong thai kỳ để đảm bảo những điều gì tốt nhất cho em bé. Bắp cải là một loại thức ăn tốt như vậy nên được bao gồm trong chế độ ăn uống. Nó là “kho” dinh dưỡng thiết yếu như mangan, folate, canxi, magiê, sắt, phốt pho, kali và protein.

Có vô số lợi ích của việc ăn bắp cải trong thai kỳ. Cải bắp trợ giúp trong quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và cũng ngăn ngừa sưng chân. Chất xơ có trong bắp cải hạn chế nguy cơ táo bón thường xảy ra trong thai kỳ. Bên cạnh đó, mẹ ăn bắp cải còn giúp bé chắc xương.

Vì thế, các chuyên gia khuyến khích mẹ ăn bắp cải nấu chín vì bắp cải sống chứa thuốc trừ sâu có thể gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Tương tự như vậy, có rất nhiều lợi ích khác của bắp cải đối với phụ nữ mang thai:

Cải thiện tiêu hóa

Bắp cải cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn. Nó cũng ngăn chặn các tình trạng như táo bón và đi tiêu đột xuất. Bắp cải giúp khắc phục vấn đề táo bón phổ biến trong thai kỳ.

Sức khỏe DNA

Bắp cải giàu axit folic. Axit folic hay folate là dinh dưỡng “sống còn” đối với ADN của thai nhi. Nó giúp trong xây dựng DNA trong bào thai. Như vậy, ăn bắp cải trong thai kỳ có lợi cho sức khỏe của DNA.

Ít calo

Bắp cải là ít calo và do đó nó giữ trọng lượng cơ thể mẹ khi mang thai. Do đó, đây  là một loại rau nên được tiêu thụ trong thai kỳ.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bắp cải được biết ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ. Hàm lượng chất xơ cao trong bắp cải giữ lượng đường trong máu ổn định và làm giảm nguy cơ tiểu đường thai nghén ở phụ nữ mang thai.

Ngăn chặn chứng phù nề

Sưng là biểu hiện khá phổ biến trong thai kỳ. Gói lá bắp cải quanh vùng sưng giúp làm giảm bớt tình trạng này. Đây là một mẹo mà bạn có thể sử dụng nếu muốn thoát khỏi những cơn đau do bàn chân và khớp sưng lên.

Chống ung thư

Bắp cải có chứa anthocyanins. Anthocyanins là chất chống ung thư tự nhiên và chiến đấu chống lại các tế bào gây ung thư. Như vậy chúng giúp ngăn ngừa ung thư khi mẹ tiêu thụ một cách thường xuyên.

Chi Chi (theo Boldky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:

 [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]