Dòng sự kiện:

Phụ nữ U30 – U40 ăn gì để trẻ như gái 18?

21:12 06/10/2015
Một số người phụ nữ dù bước sang độ tuổi tứ tuần nhưng họ vẫn sở hữu nhiều nét đẹp như mới mười tám, đôi mươi. Vậy, bí quyết của họ là gì?

 

 

 

[mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]

Ngoài việc thường xuyên luyện tập, dùng kem dưỡng, họ lên cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh. Trong đó bao gồm những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để làn da tỏa sáng và tươi trẻ lâu hơn nữa.

Các chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin trong dưa hấu sẽ giúp cho da bạn luôn tươi mới. Ăn dưa hấu thường xuyên để những nếp nhăn không xuất hiện trên da bạn.


Sữa chua là sản phẩm sữa duy nhất tốt cho làn da của bạn vì trong quá trình lên men vi khuẩn probiotic thúc đẩy quá trình tiêu hóa được diễn ra nhanh hơn. Các vi khuẩn probiotic trong sữa chua cũng rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh và rạng rỡ vì nó giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn có hại có thể gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.


Cà chua có chứa chất chống ô xy hóa là lycopene, giúp chống lại các gốc tự do. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tổn thương cho da của bạn. Cà chua sẽ hạn chế sự sản sinh của enzym gây suy giảm collagen, nên da bạn vẫn khỏe và không có nếp nhăn.


Quả kiwi có chứa một lượng lớn vitamin C và một loạt các chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa tốt nhất. Bổ sung kiwi vào chế độ ăn uống của mình,  bạn sẽ không phải đối phó với các nếp nhăn.


Lựu có nhiều hạt nên sẽ cung cấp đủ nước cho là da của bạn, đồng thời, làm tăng lượng collagen, giúp da đàn hồi và duy trì sự trẻ trung. Lựu cũng chứa vô số các khoáng chất, vitamin, phốt pho, axit ellagic và riboflavin, những yếu tố giúp cải thiện làn da của bạn từ cấp độ tế bào.


Quả bí rợ hay còn gọi là bí đỏ chứa beta-carotene làm tăng sản xuất melanin và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Loại quả màu cam này cũng có đầy đủ kali và niacin cũng như các vitamin A, C. Vì thế bí rợ có thể giúp bạn chống lại các nếp nhăn.


Trong rau bina có axit folic, chất xơ, các khoáng chất khác như kali, canxi, magiê, sắt và các vitamin C, K, A, E. Trong đó vitamin A, vitamin chống lão hóa và vitamin E chống sự xuất hiện các nếp nhăn.


Loại ớt này được biết đến với công dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn và do hàm lượng vitamin C cao nên rất tốt cho da. Thêm ớt chuông đỏ vào chế độ ăn uống, sẽ giúp giảm cháy nắng cũng như các nguyên nhân gây ung thư da.


Nhờ hàm lượng vitamin của nó, mà bông cải xanh có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Sự kết hợp của vitamin E, vitamin C và vitamin B6 sẽ cải thiện chất lượng làn da của bạn. Coenzyme Q10 được tìm thấy trong bông cải xanh ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do và giúp quản lý căng thẳng, một nguyên nhân chính gây lão hóa sớm.


Quả bơ có chứa glutathione, một hợp chất chống lão hóa. Trái bơ cũng có chứa vitamin B-complex và vitamin E,  hai vitamin có vai trò quan trọng đối với việc chống lão hóa hiệu quả. Nhờ sự hiện diện của kali, trái bơ cũng giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết "11 loại thực phẩm khiến lão hóa "tránh xa" tại đây.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]