Dòng sự kiện:

Quang Hà mời khán giả đến nghe miễn phí sau vụ liveshow tiền tỉ bị huỷ vì cháy cung Việt Xô

Yến Anh
12:16 30/09/2019
Trước cú sốc phải huỷ sô do Cung Văn hoá Hữu nghị Việt-Xô, Quang Hà cho hay anh đã hát như một cái máy. Nam ca sĩ và ekip đã quyết định dời buổi biểu diễn tối 29-9 sang ngày 1-10 tới.

Quang Hà và ekip của anh đã có buổi gặp gỡ báo chí chiều 29-9 để thông báo về việc tổ chức lùi lịch tổ chức liveshow "Không thể thay thế".

Nam ca sĩ cho hay khi nghe tin Cung Việt-Xô bị cháy, anh đã nghĩ đó là chuyện đùa. “Thậm chí đến tận lúc đứng trên sân khấu biểu diễn trên vào chiều qua, tôi vẫn thấy hoang mang. Trong những tiết mục đầu tiên, thật sự tôi không hát và cũng không nhảy được luôn. Tôi không còn tâm thế là một nghệ sĩ mà nghĩ rằng mình như cái máy chỉ biết hát cho đúng, còn hay dở thế nào thì không biết nữa” – Quang Hà chia sẻ.

Dù vậy, nam ca sĩ vẫn cố gắng dời lịch tổ chức liveshow tiền tỉ "Không thể thay thế" của mình từ 29-9 sang 1-10 với địa điểm mới là Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

“Khi khán giả đề nghị tôi tổ chức lại liveshow, tôi đã không nghĩ mình có thể làm được. Tôi nghĩ phải đến tháng 11, khi mọi sự ổn định, tôi có đủ sức khỏe và tinh thần, mới “trả nợ” khán giả. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn mang đến cho khán giả một show diễn hoành tráng nhất, như những gì mà tôi dự định chứ không chỉ là thứ tạm bợ” – nam ca sĩ chia sẻ. Nhưng khán giả cùng những người anh em của Quang Hà đã động viên anh rất nhiều. “Anh Nguyễn Quang đảm bảo với tôi, dù chỉ có 2 ngày ngắn ngủi nhưng cũng sẽ làm được show diễn công phu. Những người trong ekip đã thiệt hại rất nhiều, nhưng họ đều cố gắng thì không có lý gì tôi lại tụt lùi. Nên tôi đã quyết định diễn làm đêm nhạc 1-10” – Quang Hà cho hay việc lý do tổ chức lại liveshow.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang (bìa phải) cho biết anh đảm bảo chương trình sẽ vẫn hoành tráng, không được 10 phần cũng phải được 9,5 phần

Tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết sự việc xảy ra với Cung Việt-Xô là điều mà không ai mong muốn. “Nhưng gác lại nỗi đau đó, chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả một chương trình đầy bất ngờ. Dù đi từ con số 0 nhưng tôi đảm bảo chương trình sẽ vẫn hoành tráng, không được 10 phần cũng phải được 9,5 phần. Hy vọng khán giả vẫn sẽ ủng hộ Quang Hà và ekip” – nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ.

Danh hài Hoài Linh và ca sĩ Bằng Kiều đã lập tức nhận lời cho đêm nhạc mới. Ca sĩ Lệ Quyên cũng sẵn sàng bay ra Hà Nội để thế chỗ cho một ca sĩ không thể tham dự do trùng lịch trình.

Có mặt trong buổi họp báo Hoài Linh cho biết anh rất ngưỡng mộ Quang Hà về nghị lực. “Nếu là Hoài Linh, khi gặp tình trạng này thì chắc sẽ không đứng vững trên sân khấu để biểu diễn” – danh hài bày tỏ tình cảm với đàn em.

Danh hài Hoài Linh bày tỏ sự ngưỡng mộ với nghị lực của Quang Hà

Theo nhà sản xuất và cũng là anh trai của Quang Hà – Quang Cường, Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng đã chia sẻ với nam ca sĩ bằng việc chỉ lấy 50% tiền phí thuê địa điểm. Nhiều anh em nghệ sĩ, bạn bè cũng sẵn sàng cho mượn nhạc cụ và góp sức để đêm nhạc có thể được tổ chức.

Ngoài ra, do chuyển địa điểm từ Cung Văn hóa Việt – Xô (có sức chứa khoảng 1.200 chỗ ngồi) sang Trung tâm Hội nghị Quốc gia (với sức chứa 3.800 chỗ ngồi) nên sẽ còn rất nhiều ghế trống. Vì thế, khán giả yêu mến Quang Hà có để đến xem chương trình miễn phí.

“Những người đã mua vé tối 29-9 muốn hoàn tiền, chúng tôi sẽ hoàn tiền. Khán giả yêu quý Quang Hà có thể đến Trung tâm Hội nghị quốc gia và chúng tôi sẽ sắp xếp cho họ ngồi ở những ghế trống. Tôi mong lấp đầy được khán đài để Quang Hà và ekip có thêm động lực để biểu diễn” – bầu sô Quang Cường cho biết.

Nói thêm về việc khắc phục thiệt hại sau show diễn, Quang Cường cho biết, hiện giờ UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo điều tra toàn bộ sự việc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô bị cháy. Ê kíp thực hiện không yêu cầu Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô phải đền toàn bộ thiệt hại nhưng phải có trách nhiệm với việc đền bù.