Dòng sự kiện:

Quốc Tuấn xúc động khi con trai nhận học bổng HV Âm nhạc Quốc gia

Theo Ngôi sao
14:06 05/10/2017
Diễn viên 'Người thổi tù và hàng tổng' suýt rơi nước mắt bởi bé Bôm đã có cơ hội theo đuổi âm nhạc.

Sáng nay (5/10), Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng 2 năm cho Bôm (tên thật Nguyễn Anh Tuấn), con trai của diễn viên Quốc Tuấn. Hai cha con cùng MC Diệp Chi của chương trình Điều ước thứ 7 đều tham dự và không giấu được niềm hạnh phúc trước món quà tinh thần từ Học viện Quốc gia Âm nhạc Việt Nam.

Quốc Tuấn đã cố ngăn nước mắt xúc động khi chứng kiến giây phút con trai nhận học bổng. Anh gửi lời cám ơn đến ban giám hiệu Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. "Có lẽ các thầy không cảm nhận được món quà này có ý nghĩa lớn thế nào, đặc biệt là đối với hoàn cảnh của Bôm. Phải ở trong hoàn cảnh này mới thấy nó to lớn và là động lực để giúp Bôm phát triển như một đứa trẻ bình thường", anh chia sẻ.

Bôm tươi cười khi nhận học bổng 2 năm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào sáng nay.

"Hàng ngày tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ các gia đình có con mắc bệnh như Bôm. Tôi đã giúp đỡ được 5-6 cháu đi Hàn Quốc, Australia. Nhưng khổ nỗi các nước khác họ nghĩ nghệ sĩ giàu lắm nên không bao giờ tài trợ. Thế nhưng tôi lại xin được cho những bé khác. Sắp tới, một bé sẽ có khả năng lớn được đi Australia. Tôi mong truyền thông nhân dịp này truyền phát thông điệp, dành cho những bé thiệt thòi khác cơ hội được học hành, thoả đam mê và cho các bé thấy bản thân hoàn toàn bình thường, rằng các bé luôn được sống trong tình yêu thương của gia đình và xã hội". Quốc Tuấn nói. Nam diễn viên cũng tâm sự, với một người bố có đứa con thiệt thòi như anh, đã có những lúc anh không chia sẻ được với ai bởi anh chỉ muốn đem lại niềm vui, chứ không phải những điều khiến người khác bận lòng suy nghĩ. Khi chương trình Điều ước thứ 7 quay phóng sự về hành trình 15 năm chống lại căn bệnh hiếm của hai cha con, ban đầu anh đã rất băn khoăn. Tuy nhiên, anh nghĩ kỹ thì hiểu rằng, câu chuyện của bố con anh sẽ là động lực cho những gia đình thiệt thòi khác cố gắng phấn đấu. Anh mừng vì chương trình phát sóng đã có sức lan tỏa và xã hội quan tâm hơn đến những em bé thiệt thòi như Bôm. 

Diễn viên Quốc Tuấn cám ơn tới mọi người đã trao cho Bôm món quà tinh thần to lớn.

Trong buổi nhận học bổng sáng nay, Bôm cười không ngớt. Cậu bé 15 tuổi phát biểu rằng, em rất vui vì nhận được suất học bổng 2 năm. Bôm còn kể, ngày nhỏ bố vẫn bật nhạc Xuân Mai hoặc nhạc nước ngoài cho em nghe. Khi biết Bôm yêu thích âm nhạc, bố đã nịnh để em vào học piano ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bôm rất hạnh phúc khi được Tiến sĩ Nguyễn Tiến Mạnh - giảng viên khoa Jazz dạy đàn trong hơn một năm. Mới đây, Bôm đã thi đỗ vào khoa Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đứng trong top 5.

"Đây là sự khởi đầu cho sự nghiệp của Bôm. Con đường phía trước còn rất chông gai, thậm chí phải trả bằng mồ hôi, nước mắt. Thế nhưng, thầy cô và nhà trường sẽ luôn động viên và tạo điều kiện để Bôm phát huy được hết khả năng", đại diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết.

Ngồn: Gia đình Việt Nam