Dòng sự kiện:

Rèn con từ bàn học của con

22:36 09/02/2021
Các hành xử, giải quyết vấn đề, cách suy nghĩ của chúng ta đều bị điều khiển bởi những thói quen được hình thành từ lúc nhỏ.

Nếu cha mẹ nhận thức được điều này thì thật là may mắn. Bởi nhờ đó bản thân cha mẹ tự thay đổi được những thói quen xấu. Cha mẹ cũng đồng thời có ý thức không để con hình thành những thói quen xấu.

Người Nhật nổi tiếng với tính cách rất chi tiết và cẩn thận. Khi kiểm tra số liệu, họ cẩn thận quay đầu viết cục tẩy của viết chì để chỉ vào từng con số. Họ cũng có các quy tắc luôn phải kiểm tra tài liệu lại ít nhất 3 lần… Họ được dạy thực hành như vậy ngay từ nhỏ. Và họ luôn áp dụng chúng vào mọi thứ.

Rèn con từ bàn học của con - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trẻ nhỏ mới vào lớp 1 rất cần được cha mẹ tạo các thói quen tốt trên bàn học. Vì thời gian của các con dành cho việc học bắt đầu nhiều hơn. 

Khi con ngồi vào học, cha mẹ có thể dặn con rằng:

- Luôn tập trung vào việc đang làm. Không vừa viết bài, vừa nói chuyện huyên thuyên, hoặc tay kia nghịch giấy viết.

- Tư thế ngồi luôn thẳng lưng, thoải mái.

- Trước khi vào bàn học thì hãy làm những gì con muốn, uống nước, đi vệ sinh, chuẩn bị sách vở cho ngày mai. Như vậy giúp con sẽ chỉ chăm chú vào bài học hơn.

- Luôn tự suy nghĩ và đưa ra ý kiến riêng trước khi hỏi bài cha mẹ, và con có quyền làm theo ý con, chứ không nhất thiết phải theo lời giải đáp của cha mẹ.

- Sau khi làm bài xong, luôn phải kiểm tra lại ít nhất 2 lần trước khi cất tập. Lúc kiểm tra dùng thước hoặc viết chỉ từng số hoặc chữ.

- Sau khi học và làm bài xong, phải dọn dẹp lau sạch sẽ bàn học, sách vở cất về đúng chỗ.

Để không cần nhắc nhở con nhiều, cha mẹ có thể in và dán các hình và chữ nhắc nhở trên bàn học, để con tự thấy và tự nhắc nhở bản thân. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên giải thích sâu hơn về việc hình thành thói quen tốt cho con. Con hiểu hết.

Khi con ngồi học, cha mẹ có thể ở gần đó, rồi tập trung làm việc hay đọc sách, để con thấy rằng cha mẹ cũng đang tập trung làm công việc của mình.

Mandy Pei

Link nguồn:

https://giadinh.net.vn/gia-dinh/ren-con-tu-ban-hoc-cua-con-2021020507472798.htm

Theogiadinh.net.vn


TAG