Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt với clip con trai chăm sóc mẹ bị Alzheimer

20:37 11/12/2015
Chứng kiến cha mẹ của mình trải qua các giai đoạn của căn bệnh Alzheimer là một trong những điều khó khăn nhất.

Bởi những gì phải chịu đựng còn hơn cả chứng mất trí và lẫn lộn. Đó là việc phải nhìn cha mẹ sợ hãi, nhầm lẫn bởi mất đi kí ức và suy nghĩ…

Một người đàn ông đã chia sẻ khoảnh khắc từ kinh nghiệm chăm sóc người mẹ bị Alzheimer của mình, và nó có thể khiến bạn không cầm được nước mắt.

Mẹ của nhạc sĩ Joe Fraley- bà Judy đang phải trải qua giai đoạn cuối của căn bệnh Alzheimer. Căn bệnh đã phát triển thành chứng ảo giác, khiến bà không thể nhận ra các con mình. Bà ngủ rất nhiều và cần được chăm sóc thường xuyên để đảm bảo an toàn.

“Mẹ tôi đã từng rất tốt bụng, có một tâm hồn yêu thương, nhân hậu. Căn bệnh đã thay đổi bà hoàn toàn”, Joe nói.

Một năm rưỡi trước khi bà Judy được đưa vào viện, Joe đã làm một bộ phim về sự liên hệ tương tác giữa anh và mẹ. Joe hi vọng sẽ mang đến cho mọi người một góc nhìn sâu sắc về thực tế chăm sóc bố mẹ bệnh tật.

[mecloud]gU1pGQXXwb[/mecloud]

Joe viết trên Youtube:

“Tôi biết thật khó để xem đoạn phim này.

Đây là khoảng 1 năm rưỡi trước, khi tôi sống cùng bố mẹ để giúp đỡ bố chăm sóc mẹ. Bây giờ bà đã không thể nói chuyện hay bước đi được nữa. Tôi nghĩ đoạn clip có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh này, bởi vậy tôi đăng nó lên".

Không chỉ diễn tả những ngày chăm sóc mẹ bị bệnh Alzheimer, trong cùng khoảng thời gian đó, Joe còn chia sẻ một đoạn phim vui về hình ảnh mẹ anh đang lắng nghe một trong những bài hát của anh.

Minh Trang

Nguồn: Gia đình Việt Nam