Dòng sự kiện:

Rung động trước bức ảnh bé sơ sinh ngủ ngoan với dây rốn hình chữ Love

18:35 09/01/2016
Chị Emma quyết định chia sẻ bức ảnh này trên mạng xã hội với mong muốn mọi người hiểu và trân trọng sự hy sinh của người phụ nữ, người mẹ, có cái nhìn khác với dây rốn, nhau thai.

Chỉ trong vài ngày sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được hơn 2500 lượt thích.

Trong ảnh, em bé sơ sinh bụ bẫm đang nằm ngủ ngon lành. Bên cạnh bé là chữ “Love” được xếp từ chính dây rốn và nhau thai. Bức ảnh diệu kỳ này được chụp khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi bé chào đời.

Em bé trong ảnh là Haper - được chụp cùng chính dây rốn và nhau thai của mình. Còn người sáng tạo ra bức ảnh là mẹ bé, chị Emma Jean Nolan. 

Trong văn hóa phương Tây, nhau thai và dây rốn bị coi là đồ bỏ đi vì trông thật ghê tởm. Nhưng đó lại là thứ nuôi dưỡng em bé trong suốt 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ. Không có nó, sẽ chẳng có em bé nào được chào đời.

Emma cho biết thông qua bức ảnh này, chị muốn mọi người quan tâm hơn đến văn hóa chôn nhau thai và dây rốn, cuống rốn xuống đất của người Maori.

 

“Nếu con bạn là người Maori, nhau thai và cuống rốn của bé đều sẽ được đem đi và chôn chặt xuống đất ngay sau khi chào đời”, Emma nói.

Không chỉ vậy, chị cũng muốn mọi người được nhìn tận mắt nhau thai và dây rốn của em bé trông như thế nào.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam