Dòng sự kiện:

Rung động trước bức ảnh nữ y tá cho em bé bú sữa trong phòng phẫu thuật

16:11 02/10/2015
Bức ảnh một nữ y tá không ngần ngại cho bệnh nhi bú sữa mình trong phòng phẫu thuật khiến hàng ngàn người rung động.
Bức ảnh được chụp vào ngày 29/9, tại phòng phẫu thuật bệnh viện Trung tâm khu mới Quang Minh, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Lúc này các bác sĩ đang chuẩn bị tiến hành gây mê cho một bệnh nhân nhí chỉ vài tháng tuổi. Tuy nhiên em bé không ngừng gào khóc khiến các bác sĩ rất bối rối.

Lúc này một nữ y tá tên là Lý Bảo Hà xuất hiện. Cô cũng đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ. Bằng linh cảm của người mẹ, cô đoán rằng em bé đang khát sữa và ngay lập tức cô cho em bé bú sữa mình ngay trong phòng mổ.

Sau đó đứa trẻ lập tức nín khóc. Ca phẫu thuật sau đó được tiến hành một cách thuận lợi. Thêm vào đó, trong suốt ca mổ, nữ y tá vẫn ở bên không ngừng vỗ về bệnh nhi.

Được biết, bệnh nhân nhí trên bị áp-xe vùng hậu môn-trực tràng và phải tiến hành phẫu thuật gấp.

Bố của bệnh nhân rất xúc động trước hành động cao thượng của nữ y tá họ Lý: "Cảm ơn chị! Chị không chỉ chăm sóc cực kỳ chu đáo cho con trai tôi lúc cháu nằm viện mà còn dỗ dành cháu, cho cháu bú trong khi tiến hành phẫu thuật. Với tư cách một người cha, tôi không biết phải dùng ngôn từ nào để bày tỏ lòng biết ơn đối với chị".

Những hình ảnh nữ y tá cho em bé bú trong phòng phẫu thuật hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội với hàng ngàn bình luận ca ngợi hành động đẹp đến động lòng người.

[mecloud]F9jOhEugOk[/mecloud]

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam