Dòng sự kiện:

Sao mai Lương Nguyệt Anh: Hãy trân trọng từng phút giây bên mẹ

Nguyên Vũ
07:00 08/03/2017
MV "Nhớ mẹ mẹ ơi" ra mắt đúng dịp 8/3 là một món quà đặc biệt mà sao mai Lương Nguyệt Anh muốn gửi tới riêng mẹ mình, bên cạnh cả một nửa thế giới trong dịp này.

Nếu đã từng "theo dõi" tiếng hát của Lương Nguyệt Anh có thể thấy cô đúng là không hát vì "phong trào" ngày lễ nhưng lại chọn một dịp mà có thể chia sẻ những cảm xúc của mình với mọi người. Bởi cách đây đúng một năm, Nguyệt Anh đã ra mắt MV Nhớ mẹ. Đặc biệt là cùng chủ đề về Mẹ, Nhớ mẹ và Nhớ mẹ mẹ ơi có phần lời đều là những sáng tác với phần lời của nhà thơ Lê Xuân Bắc - một người anh, một người bạn rất thân của Nguyệt Anh.

Nguyệt Anh tiết lộ nếu không phải vì là những người bạn, người anh em trong cuộc sống thì cô cũng khó có thể tiếp nhận một cách đồng cảm nhiều với nhà thơ Lê Xuân Bắc ngay từ những ca từ đầu tiên.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ rằng, cô đã rất xúc động trước tình cảm của Lê Xuân Bắc dành cho mẹ của mình. “Anh Bắc là một người con có hiếu với mẹ. Trong ca từ ăm ắp những lời yêu thương dành cho mẹ, Lương Nguyệt Anh còn cảm nhận được sự xót xa, ân hận của một người con có hiếu đã không được ở bên mẹ, đã không được chăm sóc mẹ mỗi sớm mỗi chiều khi mẹ đã về già”. 

Lương Nguyệt Anh bảo: “Có người con nào mà lại không yêu mẹ mình cơ chứ? Nhưng thời gian là một quy luật, và ai sinh ra trên cõi đời này cũng phải tuân theo quy luật đó, và thời gian không chờ một ai, cũng không thỏa hiệp với một ai, ngay kể ai đó là một người con có hiếu thì cũng vậy. Rồi có một ngày, theo thời gian, mẹ sẽ không còn ở bên ta.

Nhưng thời gian vẫn để một lối cho những người con có hiếu có được hình ảnh của mẹ, của đấng sinh thành mãi mãi đó chính là trái tim. Khi mẹ rời xa cuộc đời, thì cũng là lúc thời gian được sống bên mẹ, hình ảnh của mẹ sẽ nằm sâu trong trái tim, trong tâm hồn, trong khối óc trong mọi nghĩ suy của những đứa con”.

Cho nên, mặc dù Lương Nguyệt Anh là người may mắn vì vẫn có mẹ ở bên, vẫn được sống trong sự yêu thương của mẹ và những người thân trong gia đình. Cũng như bao người con khác khi đã lớn khôn, trưởng thành và rời khỏi vòng tay của bố của mẹ, Lương Nguyệt Anh vẫn luôn đau đáu nghĩ về khi mình còn nhỏ được mẹ chăm bẵm, nuôi dưỡng, vỗ về, nâng giấc đến khi mình lớn lên ra ngoài lập nghiệp thì mẹ không ở cạnh. Bây giờ thì mẹ Nguyệt Anh vẫn ở dưới quê, nhiều lúc nhớ mẹ thương mẹ Lương Nguyệt Anh cũng đón mẹ lên chơi mấy hôm. Lại có khi nhớ mẹ quá thì lại vội chạy về thăm bố thăm mẹ.

Có nghĩa là, hình ảnh của người con trong ca từ của Lê Xuân Bắc với Lương Nguyệt Anh là hai tâm trạng hoàn toàn khác nhau. Nhưng Nguyệt Anh vẫn cảm nhận được những tình cảm của người con mất mẹ dành sự tri ân cho đấng sinh thành. Vì thế, cũng như lần thu âm ca khúc “Nhớ mẹ”, lần thu âm ca khúc “Nhớ mẹ mẹ ơi” này Lương Nguyệt Anh không cầm được nước mắt.

Cứ hình dung hình ảnh của một người con đang sống hạnh phúc bên mẹ thân yêu, bỗng một ngày mẹ rời xa. Vậy là Lương Nguyệt Anh cứ khóc. Khóc cho đến khi có thể kìm nén được những giọt nước mắt vào trong tâm hồn thì mới bắt đầu thu. Cứ thu cho đến lúc không cầm được nước mắt lại tạm dừng.

“Đây là những lời từ đáy lòng mình, một người con gửi tới mẹ của mình nên Lương Nguyệt Anh cảm thấy đồng cảm với tác giả lời của ca khúc này. Không những thế, bất cứ lúc nào hát về mẹ Lương Nguyệt Anh cũng ngập chìm vào tâm trạng như thế”.

Lương Nguyệt Anh tin rằng: “Hãy nghe ca khúc này. Ca khúc giống như một lời nhắc những người con đang hạnh phúc và may mắn vì vẫn còn có mẹ ở bên hãy trân trọng từng phút giây và hãy luôn nghĩ phải làm sao sống thật tốt, dành tình cảm, sự quan tâm, yêu thương nhất cho mẹ của mình”.

Để có được một sản phẩm âm nhạc đúng nghĩa, cả ê-kíp đã chọn bối cảnh quay tại chính quê hương và ngôi nhà mà tác giả lời thơ Lê Xuân Bắc sinh ra và lớn lên: ngôi nhà cổ ở khu vực ven biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Như đạo diễn Dương Lan Hương - người trực tiếp xây dựng câu chuyện cho MV, đi tìm bối cảnh quay cho biết thì sự lựa chọn quay tại mảnh đất quê hương của tác giả là vô cùng "chuẩn chỉ" khi thể hiện hết được nội dung, ý nghĩa của tác phẩm.

Tưởng như đơn giản khi tìm kiếm bối cảnh hội tụ nhiều hình ảnh như biển, bờ đê, cánh võng, hàng cau... và đặc biệt là ngôi nhà cổ nhưng thực ra rất khó. Song khi đã tìm được thì hiệu quả trong việc thể hiện nội dung trở nên chân thực, mộc mạc giản dị nhưng sâu sắc.

MV bao gồm nhiều tuyến nhân vật cũng là để đem đến cả một tiến trình xây dựng và hình thành cảm xúc cho câu chuyện. Một câu chuyện về tình mẹ con từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành, xa quê rồi lại về với mẹ.

Để thực hiện được MV, ê-kip chương trình phải huy động đến 20 người và quay liên tục trong 2 ngày đêm mới đóng máy. Khi phải quay hình trong những ngày có thời tiết lạnh giá (12 độ), không có nắng, trước biển, lại có thêm cả một cây quạt to để thổi gió tạo hình cho nhân vật, Lương Nguyệt Anh đã phải chịu rét trong những tà áo dài mỏng manh.

Còn đoàn làm phim cũng khá vất vả khi dựng hậu kì vì phải chỉnh sửa nhiều về ánh sáng, màu sắc ở từng khuôn ảnh do thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ quay 4K - một sự đầu tư lớn đầu tiên của Nguyệt Anh cho các sản phẩm âm nhạc của mình, đã giúp cô có được một MV "mĩ mãn" cả về hình ảnh và âm thanh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam