Dòng sự kiện:

So độ “chất” bữa sáng của bé trên khắp thế giới

14:00 24/09/2015
Một nhà dinh dưỡng người Pháp, cô Largeman-Roth, đã nghiên cứu bữa sáng bố mẹ chuẩn bị cho bé ở 12 quốc gia. Sau đây là những phát hiện thú vị của cô.

1. Guatemala


 

Bánh Tortilla - một loại bánh có xuất xứ ở Mexico, đậu đen, trứng, chuối, đu đủ hay xoài và bơ - được coi như một thiên đường nhiệt đới cho bữa sáng.

Largeman-Roth cho biết: "Các loại đậu cung cấp protein và chất xơ, trứng có nhiều protein và choline rất tốt cho sự phát triển não bộ. Bơ là tốt cho tim. Xoài và đu đủ cung cấp beta-carotene (tiền chất của vitaminA) và vitamin C, rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch nhạy cảm của một đứa trẻ."

2. Nhật Bản


Bữa ăn sáng kiểu Nhật là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé, với trứng chiên, cá hồi nướng, súp miso, và cơm.

Largeman-Roth nhận xét rằng: "Tuyệt ngon! Bữa sáng này cung cấp protein, omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé. "

3. Iceland


Trẻ em Iceland bắt đầu ngày mới với bữa sáng đủ đinh dưỡng - cháo bột yến mạch gồm có đường nâu, nước siro phong, bơ và trái cây. Nhưng, vì không có gì là bình thường ở một vùng đất mà mặt trời không bao giờ mọc vài tháng trong một năm, họ kết thúc bữa sáng với dầu gan cá tuyết cung cấp omega-3.

4. Iran


Trẻ em Iran ăn sáng với bánh mì dẹt Ba Tư, bơ, mứt, phô mai, cùng với trà Ba Tư. Đây là bữa sáng ít béo và giàu canxi.

5. Việt Nam


Bé nên thưởng thức Phở Hà Nội để nếm thử loại thịt bò cực ngon, bên cạnh đó là những lựa chọn khác như bún, xôi và cháo.

Largeman-Roth nói: "Phở là rất ngon và giàu protein nhưng có sự cân bằng với tinh bột. Món ăn này không có nhiều rau, thay vào đó là các loại thảo mộc và gia vị, đó là những chất chống oxy hóa cực tốt. "

6. Thái Lan


Cũng giống như ở các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, trẻ em Thái Lan dùng súp cho bữa ăn sáng. "Khao" là món ăn sáng gồm có nước dùng, cơm, hải sản và rau, rất giàu protein và carbohydrat.

7. Đức


Bữa sáng có sức lôi cuốn với phô mai, trứng lòng đào, thịt nguội, và cà chua.

Largeman-Roth nói: "Mẹ tôi là người Đức, vì vậy tôi rất thích bữa sáng kiểu này khi chúng tôi đến thăm gia đình. Trứng, pho mát, thịt cung cấp lượng protein đủ dùng cho cả ngày.”

 

Hương Trà (theo babble)

Nguồn: Gia đình Việt Nam