Dòng sự kiện:

Sự thật chưa đề cập về việc nấu ăn cho nhà chồng

15:26 20/02/2016
Bạn có gặp khó khăn khi phải nấu ăn cho ba má nhà chồng không? Bạn có nghĩ ba má chồng hơi kén ăn: chỉ chịu những món đơn giản quen thuộc, ăn món lạ hay sợ và không quen?
Họ cảm thấy cách bạn nấu không hợp? Và đối với bạn thì ngoài chồng con, ba má chồng là hai người bạn rất muốn tìm cách để vừa lòng họ?

Với rất nhiều người việc nấu ăn cho người thân lại là một trong những thách thức lớn nhất họ thường phải đối phó hàng ngày. Bạn muốn khảng định với họ, đặc biệt là với mẹ chồng rằng mẹ có thể yên tâm và tin tưởng rằng bạn có thể tự nấu tất cả các món gia đình bạn yêu thích.

Những món bạn thích, không có nghĩa là họ cũng thích

Món ăn mà bạn yêu thích từ khi còn nhỏ, và kể cả ông xã nhà bạn cũng khen khi bạn làm món đó, nhưng không có nghĩa là ba má chồng cũng sẽ ủng hộ. Họ thường thích một số món đơn giản quen thuộc và họ cũng biết những thực phẩm mà họ không thích ăn.
Giải pháp cho bạn

- Trước khi bạn trổ tài món mới, hãy hỏi chồng xem ba má có thường xuyên ăn món này không? Nếu họ không hay ăn, bạn hỏi anh ấy sẽ làm gì khác để thay đổi món ăn cho phù hợp với họ. Chẳng hạn nhé: ba má rất thích ăn món kho, nhưng không thích ăn cá. Vậy thay vì làm món cá kho, bạn có thể làm thịt kho cho họ.

Ông xã sẽ là nguồn tin cậy nhất, vì anh ấy đã được ăn nhiều món của ba má nấu từ khi còn nhỏ đến giờ. Nhưng bạn cần phải hỏi một số câu hỏi sau để giúp chồng đỡ lúng túng nhé:

- Ba má thường thích ăn cay hay không cay?

- Trong các món, món nào là món mà họ không thường xuyên ăn hàng ngày hoặc không thích ăn? Bạn không phải mất công làm những món mà họ không thích ăn vì bạn chỉ đặt mình vào vị trí thất vọng thôi.

- Khi nấu ăn, họ thường thích cho thêm nguyên liệu gì vào các món ăn?

Lần sau vào bếp hay có dịp đến thăm ba má chồng, bạn chú ý xem mẹ chồng nấu những món gì.


Lần sau dùng một bữa cơm chung với ba má, bạn hãy để ý xem ba má thường nói gì về các món ăn.

- Họ có đề cập về loại thực phẩm mà họ thích ăn không?

- MỞ TỦ LẠNH

Khi bạn có dịp tìm nước uống trong tủ lạnh, hãy để ý xem họ có gì trong tủ lạnh. Đây chính là dấu hiệu tốt cho bạn biết những nguyên liệu mà họ thích ăn.

- Hãy tìm những thứ tương tự mà cũng quen thuộc với bạn như các loại trái cây và rau quả.

- Hãy tìm một loại thực phẩm mà bạn để ý họ có số lượng nhiều hơn các thứ khác. Chẳng hạn như nhiều chuối trên bàn, hay nhiều chai tương ớt khác nhau…v.v Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng họ thích thực phẩm này hơn thực phẩm khác.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể kiểm tra rằng ba má thực sự thích ăn mấy nải chuối đấy hay chỉ tình cờ được họ hàng tặng một lô một lốc. Hãy hỏi ba má họ định làm gì với trái cây này hay rau củ kia mà bạn nhìn thấy trong tủ lạnh. Họ sẽ vui vẻ chia sẻ với bạn, và bạn sẽ hiểu biết hơn về những thực phẩm, món ăn mà ba má chồng ưa thích nhất.

Như bạn thấy bạn đã có vài bí quyết đơn giản nhất để nấu những món mà ba má chồng sẽ rất thích. Điều quan trong nhất là phải mạnh dạn hỏi, để thực sự hiểu những vị khách khó tính của bạn, nhà chồng, để bạn luôn có thể chiếm được trái tim của họ và nấu những món mà không chỉ hợp với ba má mà họ phải khen ngon nữa.

Thay vì lao vào nấu hết món này món nọ, bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe, để mãi mãi về sau lấy lòng bên nhà chồng, cho dù họ có kén ăn hay không.

Khi nói đến việc nấu ăn, vấn đề lớn nhất của bạn là gì. Email cho tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam