Dòng sự kiện:

Sữa nghệ - "thần dược" chữa bách bệnh

21:13 06/08/2015
Củ nghệ có tác dụng làm liền sẹo, chống viêm. Tuy nhiên, thức uống lạ miệng sữa nghệ còn “ghi điểm” hơn nữa bởi công dụng chữa bệnh thần kỳ.

Cùng tìm hiểu nhé!

1. Trị cảm lạnh và họ

Nghệ có tính chất sát trùng và chống viêm nhiễm nên có thể giúp chống lại triệu chứng của bệnh ho hoặc cảm lạnh.

Khi kết hợp với sữa tạo nên công thức sữa nghệ càng tăng khả năng kháng sinh và kháng khuẩn.

Do vậy, uống sữa nghệ có thể giúp trị ho khan hiệu quả.

2. Giải độc và thanh lọc cơ thể

Sữa nghệ được biết đến như loại thuốc giúp giải độc gan tự nhiên và giúp thanh lọc máu. Nó giúp cải thiện chức năng của gan và làm sạch hệ thống bạch huyết.


3. Làm dịu chứng viêm và đau khớp

Đặc tính chống viêm của củ nghệ cũng mang lại lợi ích khác nữa, đó là giúp làm dịu cơn đau, sưng và viêm khớp.

Uống sữa nghệ hai lần trong một ngày sẽ giảm tình trạng cứng khớp buổi sáng, chữa viêm khớp và sưng đau khớp và giảm đau.

4. Làm giảm đau đầu và lọc máu

Khi uống sữa nghệ, nghệ hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên chống lại đau đầu, đặc biệt là những người bị tắc nghẽn mạch máu não.

5. Chống viêm

Sữa nghệ chống viêm, giúp giảm đau hiệu quả nên nó được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh viêm khớp và điều trị sưng cho viêm.

Bên cạnh đó, sữa nghệ còn được coi là chất khử trùng tự nhiên và tẩy sạch vết thương, dùng nghệ bôi lên vết thương bị chảy máu sẽ có tác dụng lành sẹo và giảm đau rất nhanh.

6. Chữa bệnh ung thư

Ung thư vú, da, ung thư phổ, tuyến tiền liệt hay ung thư ruột hoàn toàn có thể được ngăn ngừa nếu bạn uống sữa nghệ thường xuyên.

7. Chữa mất ngủ

Trong sữa nghệ có chứa acid amin và tryptophan, uống một ly sữa nghệ ấm áp một giờ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn nhiều.

8. Giảm đau bụng kinh

Nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có tác dụng giúp chống co thắt, giảm đau. Vì vậy, uống một ly sữa với bột nghệ mỗi ngày có thể làm giảm cơn đau khi bạn đến tháng.


9. Cải thiện làn da

Các chất chống oxy hóa trong củ nghệ giúp bạn chống lại các gốc tự do gây bệnh mà còn có đặc tính chống lão hóa rất tốt, giữ cho làn da của bạn trẻ và khỏe mạnh.

10. Giúp giảm cân

Sữa nghệ uống nóng giúp đốt cháy mỡ tích tụ trong cơ thể bạn, nó còn loại bỏ chất beo trong thức ăn bạn ăn.

11. Hỗ trợ tiêu hóa

Do tính chất sát trùng và kháng khuẩn nên sữa nghệ  dùng để chữa rối loạn tiêu hóa, loét và viêm đại tràng. Đặc biệt hiệu quả trong việc chữa chứng khó tiêu và ngăn ngừa loét dạ dày và tiêu chảy.

12. Bệnh đường hô hấp

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng sinh, sữa nghệ được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp.

13. Giúp xương khỏe mạnh

Sữa nghệ là loại thức uống giàu canxi, giúp chắc xương và cung cấp đủ canxi cho xương phát triển. Đây là loại thức uống tuyệt vời để giúp cho xương chắc và khỏe mạnh hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]jKVoxDaxrR[/mecloud]