Dòng sự kiện:

Suốt cuộc đời ai cũng nên trải qua 3 mối tình này!

Theo Brightside
13:44 01/03/2017
Vì nếu thiếu một trong ba bạn sẽ chưa trải nghiệm hết những cung bậc khác nhau của tình yêu!

1. Tình yêu cổ tích - Tình yêu của 'người ta'

Ảnh: Double Feature Films

Chuyện tình gà bông ngọt ngào này thường là mối tình đầu, khi cả hai còn rất trẻ. Tình yêu cổ tích thực ra còn có thể là một mối tình đơn phương. Lúc này tình yêu được xây dựng dựa trên những hình mẫu qua phim ảnh hay trong sách vở và con mắt 'màu hồng' của tuổi trẻ.

Bạn quan tâm đến cách người khác nhìn vào tình yêu của mình hơn là cảm nhận thực sự của bản thân; hoặc thần tượng hoá tình yêu theo hướng hoàn hảo như những câu chuyện cổ tích. Tình yêu đẹp lúc này có thể chỉ đơn giản là... những tấm ảnh check-in cực long lanh của hai đứa. Với những kẻ đơn phương, chàng hoặc nàng trong mắt bạn có sức thu hút lớn tới mức việc chỉ cần người đó lại gần thôi đã đủ khiến bạn lóng ngóng chân tay rồi.

Vì mải tưởng tượng một viễn cảnh màu hồng nào đó, bạn phớt lờ những vấn đề nhỏ, những sự khác biệt cơ bản trong nhận thức và tính cách. Rồi một ngày bạn bỗng nhận ra người kia chẳng hề tốt như 'người ta' nói, và hai đứa chẳng phù hợp như bạn vẫn tưởng. Và điều gì phải đến sẽ đến…

Tình yêu cổ tích dạy chúng ta rằng cảm nhận thực sự về một người quan trọng hơn cách những người xung quanh đánh giá về họ.

2. Tình yêu sóng gió - Tình yêu của 'cái tôi'

Ảnh: DreamWorks Pictures

Rút kinh nghiệm xương máu từ tình yêu đầu tiên, bạn vô cùng thận trọng trong việc lựa chọn đối tượng, đề ra một danh sách tiêu chuẩn dài nhiều trang, bạn hăm hở đi tìm 'tình yêu định mệnh' và 'nửa kia hoàn hảo' của cuộc đời mình. Tất nhiên, với tinh thần hừng hực tuổi trẻ như thế, bạn dễ dàng tìm được tình yêu.

Bạn bước vào tình yêu sóng gió khi đã trưởng thành và thực tế hơn. Nhưng chín chắn thì chưa chắc. Thậm chí ở tuổi ngoài 20, cái tôi của bạn lớn hơn tất cả, với khao khát khẳng định mình, bạn áp đặt quan niệm của mình lên người kia hoặc cố gắng thay đổi họ theo những giá trị mà bạn mong muốn.

Đúng như tên gọi, tình yêu sóng gió chứa đựng đủ mọi thứ có thể phá nát bất cứ mối quan hệ nào: sự giả tạo, sự dối trá, thậm chí những người trong cuộc sẵn sàng làm tổn thương nhau để bảo vệ cái tôi. Những cuộc cãi vã triền miên được xoa dịu bằng những khoảnh khắc vui vẻ ngắn ngủi. Cho đến lúc sự căng thẳng triền miên chính thức đánh gục niềm hạnh phúc nhỏ bé…

Tình yêu sóng gió dạy chúng ta rằng trong tình yêu cần có sự cho đi - nhận lại, thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau.

3. Tình yêu trưởng thành - Tình yêu của 'sự hòa hợp'

Ảnh: Columbia Pictures

Sau những cuộc tình thăng trầm dữ dội, bạn bắt đầu có cảm giác 'chán yêu'. Bạn không còn hăm hở đi tìm tình yêu nữa, thậm chí bỏ luôn ý định chờ đợi 'nửa kia hoàn hảo' của mình xuất hiện. Nhưng chính lúc này, tình yêu trưởng thành đến với bạn.

Nó đến không màu hồng như tình yêu cổ tích, không đáp ứng những danh sách dài nhiều trang như tình yêu sóng gió. Nó là chính những điều giản dị nhất như sự quan tâm, lắng nghe và chia sẻ giữa hai người.

Bạn không còn lãng phí thời gian vào những tham vọng xa vời về tình yêu hoàn hảo, cũng không còn cố gắng thay đổi người kia theo cách mình muốn. Thay vào đó, bạn chấp nhận và trân trọng họ vì chính những gì họ có. Và người kia cũng đối xử với bạn theo cách như vậy…

Tình yêu trưởng thành dạy chúng ta rằng một mối quan hệ bền chặt thật sự không cần phải hoàn hảo.

Dù là tình yêu cổ tích, tình yêu sóng gió hay tình yêu trưởng thành, mỗi cuộc tình này đều dạy cho ta những bài học quý báu. Còn bạn, bạn đang ở trong cuộc tình nào?

Nguồn: Gia đình Việt Nam