Dòng sự kiện:

Tại sao gan động vật có dinh dưỡng "vàng" nhưng bà nội trợ thường bỏ qua?

23:00 21/08/2015
Gan động vật không chỉ chứa nhiều loại vitamin, mà chúng còn chứa hàm lượng lớn protein. Tùy thuộc vào từng loại động vật mà số lượng các vitamin và chất dinh dưỡng trong gan của chúng có thể thay đổi khác nhau.

Gan gà


Gan gà hữu cơ có chứa vitamin B12 vô cùng lớn, nếu cơ thể có sự thiếu hụt vitamin này có thể gây ra bệnh thiếu máu. Vitamin B12 có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, thúc đẩy tâm trạng và năng lượng, làm chậm quá trình lão hóa tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, gan gà có lượng vitamin A thấp hơn so với gan vịt. 

Gan vịt

Hàm lượng vitamin A, protein, khoáng chất, các axit amin, chất đồng rất dồi dào trong gan vịt. Ăn gan vịt rất quan trọng trong việc kích thích hormone, hệ xương, điều chỉnh nhịp tim cho cơ thể. Theo các chuyên gia, chất đồng trong gan vịt là nguyên tố giúp chống lại oxy hóa mạnh, giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

Gan lợn


-Hàm lượng đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folic trong gan lợn là rất lớn giúp cơ thể khỏe mạnh nếu có đầy đủ những dưỡng chất này.

 - Đặc biệt vitamin A trong gan lợn cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa. Vitamin A có tác dụng làm sáng mắt, phòng các chứng mỏi mắt, khô mắt.

- Salen và vitamin C giúp tăng cường sự miễn dịch, chống oxy hóa, ức chế các tế bào ung thư, chống lão hóa,…cho cơ thể rất tốt.

- Chất sắt trong gan lợn  giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu. 

Gan cá thu

Gan cá thu có chứa tinh dầu được sử dụng để điều trị nhiều bệnh. Giống như nhiều loại tinh dầu cá, nó chứa các chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, vitamin D, axit omega-3, và chứa chất béo bão hòa ít hơn so với những loại dầu khác. Vitamin D rất quan trọng đối với sự hấp thụ canxi. Tinh dầu trong gan cá thu rất quan trọng trong việc giúp đỡ để chống lại sự thiếu hụt vitamin này và giúp ngăn ngừa bệnh tật, như bệnh còi xương.

Gan bê


Gan bê chứa vitamin A cần thiết và quan trọng đối với mắt, da, răng, xương và mô mềm. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin B6 và B12 có trong gan bê giúp hình thành tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể, nó có nhiệm vụ thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Do đó, tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu ăn phải gan bị nhiễm độc, xơ hóa,….sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, các chuyên gia y tế không khuyến khích bạn ăn món gan động vật nhiều. Đặc biệt những người mắc bệnh có liên quan đến mỡ máu, cao huyết áp, gout,…

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin