Dòng sự kiện:

Tận dụng khay đá để làm món tráng miệng cực ngon, cực đẹp

21:00 03/07/2016
Bạn nghĩ rằng khay làm đá viên chỉ để làm đá thôi sao? Thực ra bạn có thể tận dụng nó để chế biến rất nhiều món tráng miệng lý tưởng, cực ngon lại cực đẹp đấy.

Mẹo làm kem que mini với khay đá

Đây là cách tận dụng khay làm đá viên dễ dàng nhất. Cách làm kem que mini với khay đá cực đơn giản. Bạn chỉ cần họn nguyên liệu làm kem bạn yêu thích, đổ vào khay và dùng tăm làm que kem, để trong ngăn đá qua đêm, sau đó thưởng thức. Ảnh: Fabs Recipes.

Mẹo hay làm đá viên vị sữa vani với khay đá

Hãy thay thế cốc cà phê đá đơn giản bạn thường uống bằng những viên đá sữa vani. Đổ sữa vani vào khay làm đá viên và làm đá như bình thường. Khi uống cà phê, bạn chỉ cần cho đá này không cần pha thêm sữa. Mẹo vặt nhà bếp này thật hữu ích phải không?Ảnh: Alice Gao. 

Cách làm đá viên champagne

 Những viên champagne đá này sẽ dùng để cho vào cocktail mimosa (một loại cocktail hỗn hợp của champagne và nước cam). Ảnh: Bravotv.

Làm rau thơm ngâm dầu olive với khay đá

Bạn hay nấu ăn với những loại rau gia vị nhưng không dùng hết cả một mớ khi mua ở chợ về? Hãy cắt nhỏ chúng ra, cho vào những ô của khay làm đá viên, đổ dầu olive vào và đưa vào ngăn đá. Mỗi khi nấu ăn, bạn chỉ cần cho 1 vài viên vào nấu. Ảnh:Danny Kim.

Cách làm đá viên trái cây

Nếu bạn muốn đồ uống của bạn thú vị hơn, hãy thử làm những viên đá trái cây này. Xếp trái cây vào từng ô của khay đá, đổ thêm nước và đưa vào ngăn đá. Lấy ra dùng kết hợp với đồ uống khác. Ảnh: Mama Bee.

Ngoài ra còn rất nhiều mẹo tận dụng khay đá viên để làm món tráng miệng cực ngon, cực đẹp:

Khuôn làm Sushi: Bạn có thể sử dụng những khay đá viên để tạo nên món Sushi của riêng bạn. Ảnh: Next Shark.

Khuôn làm chocolate: Công dụng của khuôn làm đá viên còn giúp bạn làm chocolate dùng khi uống cacao hay sữa nóng. Ảnh: See Vanessa Craft. 

Làm chocolate bọc dâu tây: Khay làm đá viên sẽ giúp bạn biến món dâu tây bọc chocolate đẹp mắt hơn. Ảnh: Brit + Co.

Làm bánh chocolate cheesecake: Hãy thử làm chocolate cheesecake lạnh để có một món tráng miệng thú vị. Ảnh: Damy Health.

Trên đây là mẹo tận dụng khay làm đá viên để chế biên các món tráng miệng cho gia đình, thật đơn giản mà hấp dẫn phải không nào? Ngoài ra bạn có thể theo dõi thêm Mẹo Vặt Nhà Bếp để cập nhật những mẹo vặt hay và tiện ích cho gia đình.

Theo Zing.vn